Phát động chương trình Vì mái trường xanh tại Đà Nẵng

Phạm Yến| 29/12/2020 17:55

(TN&MT) - Ngày 29/12, tại Trường Tiểu học Phù Đổng (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) - Hội đồng Đội Trung ương phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức lễ phát động chương trình “Vì mái trường xanh” lần thứ hai, năm học 2020 - 2021.

Chương trình được tổ chức với mục đích trao học bổng cho các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn nhưng rất hiếu học thông qua hoạt động phân loại rác thải nhựa tái chế và các dụng cụ học tập Thiên Long đã qua sử dụng ngay tại trường.

Từ đó, chương trình hướng đến 03 mục tiêu chính: Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hình thành thói quen vứt rác đúng nơi quy định cho các em học sinh; Bồi dưỡng cho các em kiến thức phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác ngay tại địa phương; Kêu gọi sự quan tâm, khuyến khích các em phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn mình có điều kiện tốt hơn khi đến trường, cùng nhau học tập tiến bộ. 

Chương trình “Vì mái trường xanh” lần thứ hai được phát động tại Trường Tiểu học Phù Đổng (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng)

Với những thành công ngoài mong đợi ở năm đầu tiên, chương trình “Vì mái trường xanh” năm nay được nhân rộng đến 30 trường Tiểu học và Trung học cơ sở, lan tỏa đến khắp 03 miền Bắc, Trung, Nam trên cả nước. So với năm trước, quy mô chương trình ở năm thứ hai đã được mở rộng gấp 3 lần, không còn bó hẹp trong phạm vi 10 trường tại TP. Hà Nội. Giờ đây, các em học sinh tại TP. Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh cũng có cơ hội được tham gia chương trình “Vì mái trường xanh” đầy ý nghĩa.

Năm nay chương trình được nhân rộng đến 30 trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên cả nước

Tiếp tục áp dụng cơ chế và thể lệ chương trình như năm trước, nhưng trong năm nay, chương trình có mức độ đầu tư về nhân sự, cơ sở vật chất, nội dung và hình thức thể hiện, thời gian tuyên truyền cũng sẽ phong phú và dài hơn, từ đó mang đến nhiều hơn các suất học bổng cho các em học sinh hiếu học vượt khó.

Chương trình chính thức phát động vào tháng 12 năm 2020 tại thành phố Đà Nẵng và được diễn ra từ ngày 29/12/2020 đến ngày 30/05/2021 với 03 giai đoạn: Phát động và Tuyên truyền;  Thu Gom, Kiểm đếm và Sáng chế mô hình; Trao tặng học bổng và mô hình hoàn thiện.

Ban Tổ chức trao tặng “Công trình Măng non” cho trường Tiểu học Phù Đổng

Tại buổi phát động Ban Tổ chức sẽ trao tặng cho các trường một “Công trình Măng non” được thiết kế như một ngôi nhà nhỏ sinh động, có chi tiết và màu sắc phù hợp với lứa tuổi học đường, tác động tích cực đến cảm quan của các bạn nhỏ.

Mô hình "Công trình măng non" là một mô hình đặc biệt, nơi để các em học sinh phân loại rác thải nhựa tái chế ngay tại nguồn. Mô hình được thiết kế với kiểu dáng giống như một ngôi nhà nhỏ sinh động, gồm hai ngăn đựng riêng biệt: ngăn đựng rác thải nhựa tái chế được như: túi nhựa, hộp nhựa, hộp sữa… và ngăn đựng các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chương trình Vì mái trường xanh tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO