Phản ánh ô nhiễm, người dân bị hành hung, PV bị đập máy ảnh

17/04/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 17/4, tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, lãnh đạo cơ quan này đã cử lực lượng điều tra viên tiến hành xác minh, làm rõ đối tượng hành hung người dân, đập phá máy ảnh phóng viên tác nghiệp xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, ngày 14/4, tại địa phận xã Cẩm Quan và xã Cẩm Mỹ, thuộc huyện Cẩm Xuyên đã xảy ra sự việc nêu trên. Nhóm đối tượng lạ mặt gồm có 6 người đi trên ba xe máy đã hành hung gây thương tích người dân, đập phá máy ảnh phóng viên khi đang tham gia phản ánh về thực trạng gây ô nhiễm môi trường từ trang trại chăn nuôi bò của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà đóng trên địa bàn.

Anh Nguyễn Đức Dũng trình báo với cơ quan công an
Anh Nguyễn Đức Dũng trình báo với cơ quan công an(Ảnh nguồn từ Báo Thanh Niên)

Theo đơn trình báo với Cơ quan công an, anh Nguyễn Đức Dũng, CTV của Báo Thanh Niên, cho biết sau khi đi thực tế và làm việc với UBND các xã Cẩm Quan và Cẩm Mỹ thuộc huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) để xác minh phản ánh của người dân về việc dự án chăn nuôi bò của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà gây ô nhiễm, khoảng 15 giờ 40 ngày 14/4, anh nhờ ông Bùi Đức Hà (38 tuổi, ngụ thôn 4, xã Cẩm Mỹ) chở tới khu vực đồi núi cạnh trang trại của dự án bằng xe máy, để ghi nhận thực tế.

Khi đang trên đường thuộc địa phận xã Cẩm Mỹ quay trở ra, có 6 người nam đi trên 3 xe máy rượt theo xe của ông Hà và anh Dũng. Một người trong số này điều khiển xe áp sát, đạp xe của ông Hà và anh Dũng ngã xuống đường. Người đàn ông này sau đó vừa chửi bới, lao vào đấm, đá, rồi lấy đá đập khiến ông Hà bị thương. Vụ việc sau đó được báo lên lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên. Lực lượng Công an huyện đã nhanh chóng triển khai lực lượng, khoanh vùng đối tượng để điều tra vụ việc.

o nhiem
Tình trang gây ô nhiễm từ khu vực chăn nuôi mà người dân phản ánh

Trước vụ việc xảy ra, Trưởng công an huyện Cẩm Xuyên, Thiếu tá Trần Vĩnh Thành đã chỉ đạo lực lượng điều tra đối tượng hành hung người dân, phá hoại tài máy ảnh phóng viên; đồng thời kiểm tra xử lý vấn đề gây ô nhiễm môi trường từ khu vực chăn nuôi của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà.

Nguồn tin riêng của phóng viên được biết, hiện Công an huyện Cẩm Xuyên đã xác định được đối tượng cụ thể đánh trọng thương anh Hà và đập phá máy ảnh của CTV Nguyên Dũng.

Tin & ảnh: Đức Cảnh

                                                                                                                                             

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phản ánh ô nhiễm, người dân bị hành hung, PV bị đập máy ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO