Bạn đọc - Pháp luật

Ninh Giang (Hải Dương): Nhiều cơ sở tập kết rác trái phép gây ô nhiễm

Kiên Cường 17/07/2024 - 17:17

(TN&MT) - Trên địa bàn huyện Ninh Giang (Hải Dương) hiện tồn tại nhiều bãi tập kết rác thải trái phép trong khu dân cư, ven đường… gây ô nhiễm môi trường. Rác vương vãi, lấn chiếm vỉa hè làm mất mỹ quan ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Phóng viên ghi nhận thực tế, trên đoạn đường ĐH 01 từ xã Nghĩa An đến thị trấn Ninh Giang, ngay ven đường có nhiều cơ sở tập kết rác thải lớn, với đủ các loại rác: Nhựa, nilon, thùng phi, vải vụn… nước từ các đống rác đen xì chảy thẳng ra môi trường, ruồi bọ bu kín.

img_3820(1).jpg
Cơ sở tập kết rác tại xã Nghĩa An, huyện Ninh Giang gây ô nhiễm môi trường

Bà Nguyễn Thị H., người dân gần cầu Ràm, xã Nghĩa An, bức xúc: Cơ sở tập kết rác mang ngay đến khu dân cư, khiến người dân mỗi lần qua đây, phải đi thật nhanh tránh hít phải mùi hôi thối và ruồi bọ bay vào người. Rác được tập kết đủ loại rất mất vệ sinh, ngày càng nhiều cứ được chở đi, lại được chủ chở về tập kết để bán. Việc tập kết rác trong khu dân cư ảnh hưởng đến môi trường, đời sống của người dân. Chúng tôi mong muốn chính quyền nhanh chóng vào cuộc dẹp bỏ cơ sở rác trái phép.

img_3816.jpg
Cơ sở tập kết rác xã Tân Hương tồn tại ngay trước cửa nhà

Đến xã Tân Hương, trên đường đi chúng tôi bắt gặp cơ sở rác lớn tập kết trước cửa nhà các hộ dân cạnh đường. Rác được chất thành đống khiến người dân vô cùng bức xúc, bởi họ không những chịu cảnh ô nhiễm mà còn đi lại khó khăn khi rác chiếm gần hết diện tích vỉa hè.

img_3818.jpg
Cơ sở rác tại xã Tân Hương đủ loại rác tràn cả ra vỉa hè

Qua xã Tân Hương đến thôn Vé, xã Đồng Tâm cơ sở rác được chứa tại nơi ở, trước cửa nhà, đáng nói là chủ cơ sở còn mang cả ra vỉa hè tập kết, với các bao tải rác chất đống. Cơ sở còn tập kết cả đống vỏ thùng phi.

img_3813.jpg
Cơ sở tập kết rác xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang với các bao tải rác chất cao cản trở đi lại của người dân

Ông Trần Đình Đ., người dân xã Đồng Tâm phản ánh: Chúng tôi rất bất bình khi cơ sở rác này tồn tại trong thời gian dài. Câu hỏi đặt ra là, cơ sở rác ngang nhiên tập kết nơi đông dân cư sinh sống, nhưng không hiểu sao vẫn tồn tại, các cấp chính quyền và cơ quan chức năng không xử lý?

img_3815.jpg
Cơ sở này còn tập kết rác ra phía bờ ruộng

Tiếp đến xã Hồng Đức, cơ sở rác thải lớn tập kết ngay ven đường, rác thải vương vãi khắp nơi và nước thải chảy tràn ra đường khiến nhiều người đi qua phải lắc đầu “ngao ngán”.

img_3848-1-(1).jpg
Cơ sở rác xã Hồng Đức tràn lan chảy nước ra đường đi

Việc các cơ sở tập kết rác thải trái phép huyện Ninh Giang (Hải Dương) tràn lan ảnh hưởng đến môi trường sống khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc. Đề nghị chính quyền địa phương và cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Giang (Hải Dương): Nhiều cơ sở tập kết rác trái phép gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO