Ninh Bình đồng loạt phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Tuyết Chinh| 18/02/2021 08:21

(TN&MT) - Hưởng ứng lời dạy của Bác Hồ "Mùa xuân là Tết trồng cây" và chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã đồng loạt tổ chức lễ phát động Tết trồng cây.

Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua, các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã hưởng ứng và tham gia tích cực phong trào trồng cây, trồng hoa, bảo vệ môi trường, góp phần quan trọng việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hoà khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái. Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cấp chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Với tinh thần đó, sáng 17/2 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán Tân Sửu), các địa phương, đơn vị trên địa bàn đã đồng loạt tổ chức lễ phát động Tết trồng cây.

Bộ đội biên phòng tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Tân Sửu năm 2021

Trong đó, lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh cùng đại biểu tham dự đã trồng 300 cây phi lao chắn sóng tại khu vực Cồn Nổi, huyện Kim Sơn ngay sau lễ phát động. 

Cũng trong thời gian này, các đơn vị trong Bộ đội Biên phòng tỉnh Ninh Bình đã tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”; đồng thời phối hợp với cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương nơi đóng quân tổ chức Tết trồng cây tại địa phương đảm bảo ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả.

Tại lễ phát động Tết trồng cây xuân Tân Sửu 2021, thành phố Tam Điệp phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu trồng cây xanh của thành phố cao hơn 1,5 lần so với năm 2020.

Được biết, năm 2020, thành phố Tam Điệp đã trồng được trên 50 nghìn cây xanh các loại và bảo vệ trên 3 nghìn ha rừng phòng hộ, rừng sản xuất. Qua đó, góp phần quan trọng làm cho thành phố Tam Điệp ngày càng "xanh-sạch-đẹp".

Lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Ninh Bình trồng cây phi lao chắn sóng tại khu vực Cồn Nổi, huyện Kim Sơn

Còn huyện Yên Mô, phấn đấu năm 2021 trồng 35.000 cây phân tán các loại. Để đạt mục tiêu này, huyện chỉ  đạo các cấp, các ngành, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên, và nhân dân trong việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh.

Mỗi xã, thị trấn phấn đấu trồng ít nhất 300 cây trong dịp tết, đồng thời vận động mỗi gia đình trồng từ 3-4 cây phân tán dọc các tuyến đường chính và khuôn viên trụ sở. Đối với các xã miền núi, kết hợp trồng vườn rừng theo phương thức nông- lâm chống xói mòn.

Tết trồng cây là nét đẹp văn hóa được người dân Yên Mô duy trì và phát huy, trở thành phong trào sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia mỗi khi tết đến, xuân về, nhờ đó cảnh quan, môi trường sinh thái được cải thiện, xanh- sạch- đẹp

Là một trong những địa phương tích cực tham gia "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" bằng tinh thần và trách nhiệm cao nhất, TP Ninh Bình phấn đấu thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII là xây dựng thành phố Ninh Bình trở thành đô thị văn hóa, sinh thái, thân thiện với môi trường.

Thời gian tới, thành phố Ninh Bình sẽ tổ chức rà soát quy hoạch sử dụng đất, trong đó xác định quy hoạch đất trồng cây đô thị, khu dân cư, công sở, đường giao thông, đất để trồng cây xanh nông thôn; trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch trồng cây xanh phân tán theo giai đoạn, trồng cây hàng năm cho các xã phường, cơ quan, đơn vị và từng khu dân cư.

Đồng thời, tạo điều kiện để các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, trường học, lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trồng cây. Thành phố cũng huy động các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tham gia, chung tay đóng góp trồng cây xanh vì cộng đồng. Phấn đấu mỗi năm trồng mới từ 8.000 đến 10.000 cây xanh các loại.

300 cây phi lao chắn sóng được trồng tại khu vực Cồn Nổi, huyện Kim Sơn ngay sau lễ phát động Tết trồng cây

Cũng trong sáng 17/2, tại làng Sào Thượng, xã Lạng Phong, huyện Nho Quan đã tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Tân Sửu năm 2021 và hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ. 

Là huyện miền núi của tỉnh, Nho Quan có diện tích tự nhiên chiếm trên 1/3 diện tích toàn tỉnh, với tỷ lệ che phủ rừng 37%. Năm 2021, toàn huyện phấn đấu trồng 300.000 cây phân tán; trồng mới 200 ha rừng sản xuất, bảo vệ, khoanh nuôi, tái sinh trên 2.600 ha rừng. Riêng đợt phát động trồng cây đầu năm toàn huyện phấn đấu trồng 40.000 cây xanh các loại, trong đó trên 95 % cây trồng sống, được chăm sóc, bảo vệ và phát triển tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình đồng loạt phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO