Môi trường

Vườn Quốc gia Tà Đùng: Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Phạm Hoài 16/05/2024 - 20:49

(TN&MT) - Chiều 16/5, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Tà Đùng đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân kỷ niệm 134 Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2024) và hưởng ứng Đề án Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 “Vì một Việt Nam Xanh”.

Tham dự buổi lễ có hơn 100 người, gồm: Ban lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động Ban Quản lý Vườn Quốc gia Tà Đùng, các hộ nhận khoản bảo vệ rừng, người dân sinh sống tại vùng đệm thuộc Vườn Quốc gia Tà Đùng và đại diện Vườn Quốc gia Bù Gia Mập.

1(4).jpg
Ông Khương Thanh Long, Giám đốc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Tà Đùng phát biểu

Lễ phát động được Ban Quản lý Vườn Quốc gia Tà Đùng tổ chức với mong muốn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về mục đích, ý nghĩa của “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhằm tuyên truyền, giáo dục mục đích, ý nghĩa của trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng, nâng cao nhận thức của công chức, viên chức, người lao động và người dân sống gần rừng về tác dụng, giá trị của rừng và trồng cây, trồng rừng gắn với phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

4(2).jpg
Buổi lễ phát động có sự tham gia của các cán bộ Vườn Quốc gia Tà Đùng và người dân nhận giao khoán rừng

Phát biểu tại buổi lễ phát động, ông Khương Thanh Long - Giám đốc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Tà Đùng cho biết: Trong thời gian qua, cùng với ảnh hưởng của biến đổi khí hậu khiến trái đất nóng lên, cùng với sự trở lại của El Nino - hiện tượng vốn khiến thời tiết nóng lên ở hầu hết các khu vực đã và đang gây ra các tác động nghiêm trọng hơn khi trở lại lần này, tình trạng nắng nóng trở nên nghiêm trọng hơn và tạo ra sự khô hạn ở nhiều khu vực trên cả nước gây ảnh hương đến nhiều mặt đời sống của con người. Do đó, việc bảo vệ môi trường, đồng thời, trồng thêm nhiều cây xanh là một trong những biên pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng này.

"Với tính thần mỗi cá nhân là một hạt nhân đi đầu trong phong trào trồng mới, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; tiếp tục tuyên truyền, vận động gia đình, người thân thực hiện tốt phong trào trồng cây và tích cực tham gia bảo vệ môi trường; góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng tươi đẹp, cải thiện môi trường sinh thái, giảm thải tác động của nóng lên toàn cầu", ông Khương Thanh Long cho hay.

3(2).jpg
Cán bộ kiểm lâm Vườn Quốc gia Tà Đùng trồng cây sau buổi lễ phát động
4(3).jpg
Các hộ giao khoán tại Vườn Quốc gia Tà Đùng trồng cây con

Hưởng ứng Đề án Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 01/4/2021, trong giai đoạn 2021 - 2023, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Tà Đùng đã phối hợp với các đơn vị giáp ranh, thôn/bon vùng đệm Vườn Quốc gia Tà Đùng trồng được hơn 10.000 cây xanh.

Chia sẻ tại buổi lễ, đại diện các hộ dân, già làng Bạp Hao, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong rất phấn khởi khi được cùng bà con và Vườn Quốc gia Tà Đùng tham gia một hoạt động hết sức ý nghĩa như vậy. Bên cạnh việc tham gia trồng cây cùng với Vườn Quốc gia Tà Đùng, đây cũng là hoạt động giúp cho người dân địa phương hiểu thêm được ý nghĩa của rừng và tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng.

5(1).jpg
Người dân và cán bộ kiểm lâm Vườn Quốc gia Tà Đùng chụp ảnh lưu niệm trước khi ra trồng cây

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu và người dân đã tiến hành trồng hơn 2.500 cây tại các khu vực dọc trục đường Quốc lộ 28 thuộc lâm phần của Vườn Quốc gia Tà Đùng. Ban Quản lý Vườn Quốc gia Tà Đùng cũng đã bàn giao khoảng 4.500 cây giống cho các thôn/bon thuộc vùng đệm của Vườn Quốc gia để tiến hành trồng cây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn Quốc gia Tà Đùng: Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO