Môi trường

Đắk Lắk: Phát động Tết trồng cây và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2024

Trần Thọ 05/06/2024 - 12:55

(TN&MT) - Sáng 5/6, tại TP. Buôn Ma Thuột, UBND TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2024.

trong-cay-bmt-1.jpg
Lễ phát động được tổ chức một cách thiết thực, hiệu quả

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Tháng hành động vì môi trường năm 2024, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/5/2024. Trong đó, giao UBND TP. Buôn Ma Thuột chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT Đắk Lắk và các sở, ban, ngành có liên quan tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2024. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh tổ chức hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2024 một cách thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với tình hình của đơn vị mình và đảm bảo hiệu quả.

Phát biểu khai mạc buổi lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2024, ông Trần Đức Nhật - Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết: Đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa và thiết thực trong việc đẩy mạnh thực hiện phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần thực hiện thành công chương trình “Trồng một tỷ cây xanh” do Chính phủ phát động và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2024 với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá”.

"Hiện nay, TP. Buôn Ma Thuột được đánh giá là một trong những đô thị có tỷ lệ cây xanh cao nhất cả nước, tỷ lệ cây xanh toàn thành phố là 17,2 m²/người, nội thành là 8,3 m²/người. Hệ thống cây xanh thành phố đã góp phần tích cực trong việc bảo vệ môi trường, chủ động phòng, chống thiên tai, trở thành điểm nhấn đô thị, góp phần làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk nói chung và TP. Buôn Ma Thuột nói riêng" - ông Trần Đức Nhật cho hay.

Đồng thời, ông Trần Đức Nhật - Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột cũng đề nghị: Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của thành phố cần tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch trồng cây năm 2024 một cách thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức. Đồng thời, tuyên truyền đến đông đảo quần chúng Nhân dân về các chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của mọi người, mọi gia đình và cộng đồng dân cư về môi trường và bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố.

Cũng tại buổi lễ phát động, ông Hoàng Văn San - Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Đắk Lắk cũng đã chia sẻ và nhấn mạnh về ý nghĩa, mục đích và tầm quan trọng của Ngày Môi trường thế giới năm 2024. Theo đó, Ngày Môi trường thế giới 5/6/2024 đã được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc lựa chọn chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá” nhằm kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu cùng nhau chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực trên toàn thế giới.

trong-cay-bmt-2.jpg
Các đại biểu tham gia trồng cây tại giải phân cách giữa đường Đông Tây, TP. Buôn Ma Thuột

Ngay sau buổi lễ phát động, các đại biểu đã tham gia trồng cây tại giải phân cách giữa đường Đông Tây (đoạn nút giao đường Trần Quý Cáp và Đông Tây), thuộc phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột. Theo kế hoạch, sẽ có 170 cây bằng lăng với đường kính gốc 12cm - 15cm, chiều cao khoảng 3,0-3,5m sẽ được trồng trong buổi lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Phát động Tết trồng cây và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO