Nhiều hoạt động hợp tác về công nghệ thông tin giữa Việt Nam - Hàn Quốc

23/03/2018 11:02

Sáng nay (22/3), nhiều hoạt động hợp tác về công nghệ thông tin giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã diễn ra tại Hà Nội.

Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc, sáng nay, tại Hà Nội Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức Diễn đàn Hợp tác Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam - Hàn Quốc 2018. Tại diễn đàn này, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao sự hợp tác về khoa học công nghệ thông tin và truyền thông giữa Việt Nam - Hàn Quốc thời gian qua.

Nhiều sản phẩm, giải pháp công nghệ thời 4.0 cũng được doanh nghiệp công nghệ thông tin hai nước giới thiệu, hợp tác đầu tư phát triển như: giải pháp quảng cáo dựa trên vị trí người dùng, giải pháp phòng chống trộm dựa trên kết nối giữa hệ thống mạng viễn thông với công nghệ máy tính, giải pháp chuyển đổi số, giải pháp tích hợp thành phố thông minh, giải pháp phát triển mạng 4G,5G ở Việt Nam... Diễn đàn đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược hiệu quả cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin của hai nước.

qh1
Mô hình thành phố thông minh ở Hàn Quốc. Ảnh: Báo Xây dựng

Cũng trong sáng nay, Hội thảo Việt Nam - Hàn Quốc về đô thị thông minh đã diễn ra tại Hà Nội. Các thảo luận tại hội thảo cho thấy Việt Nam đang có tốc độ đô thị hóa rất nhanh. Đến hết năm 2017, Việt Nam đã có 813 đô thị, trung bình mỗi tháng có 1 đô thị quy mô nhỏ ra đời. Tốc độ phát triển đô thị nhanh đặt ra yêu cầu phát triển đô thị thông minh.

Hàn Quốc sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam các kinh nghiệm về phát triển đô thị thông minh bao gồm: dữ liệu, quản lý... để người dân có thể thực hiện các quyền và nghĩa vụ một cách hiệu quả nhất. Hàn Quốc đã xây dựng luật về đô thị thông minh từ năm 2008. Bộ Xây dựng Việt Nam cũng đang nghiên cứu đề án phát triển đô thị thông minh nhằm thống nhất về khái niệm, sử dụng hiệu quả các nguồn lực giữa các thành phố của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động hợp tác về công nghệ thông tin giữa Việt Nam - Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO