Nhà hàng hoành tráng xây dựng không phép, lấn chiếm đất rừng phòng hộ tại Đà Lạt

Theo nld.com.vn| 06/11/2019 17:39

(NLĐO) - Hàng loạt sai phạm tại nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng được cơ quan chức năng TP Đà Lạt (Lâm Đồng) phát hiện.

Ngày 6-11, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã có báo cáo lên UBND tỉnh Lâm Đồng kết quả kiểm tra hàng loạt tại khu vực nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng (số 1, đường Triệu Việt Vương, phường 4, TP Đà Lạt).

Thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư đã xây dựng, cải tạo mở rộng 13 công trình với tổng diện tích hơn 2.700 m2 trong khi khu vực này thuộc quy hoạch đất du lịch hỗn hợp, đất công viên cảnh quan và đất trụ sở khác.

Nhà hàng hoành tráng xây dựng không phép, lấn chiếm đất rừng phòng hộ tại Đà Lạt - Ảnh 1.

Khu vực xây dựng hoàng tráng của nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng có nhiều sai phạm.

Theo UBND TP Đà Lạt, khi đoàn kiểm tra liên ngành tới làm việc, người đang sử dụng khu đất là ông Nguyễn Minh Tiến (SN 1983, đường Nguyễn Thượng Hiền, TP Đà Lạt) không phối hợp với đoàn công tác. Còn UBND phường 4, TP Đà Lạt không xác định được thời điểm vi phạm hành chính của ông Tiến. Người sử dụng thửa đất còn tự ý chuyển mục đích sử dụng đất trong khi không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Ngoài ra, Nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng đã lấn chiếm 1.884 m2 đất rừng phòng hộ. Ngang nhiên chuyển mục đích sử dụng đất rừng phòng hộ sang đất phi nông nghiệp. Xây dựng 4 khối công trình trái phép với diện tích 747m2, trong đó xây dựng trên đất lâm nghiệp là 410 m2.

Nhà hàng hoành tráng xây dựng không phép, lấn chiếm đất rừng phòng hộ tại Đà Lạt - Ảnh 2.

Công trình xây dựng nhà hàng sai phạm hàng hàng m2 ngay trung tâm TP Đà Lạt.

Theo UBND TP Đà Lạt, ông Nguyễn Minh Tiến không cung cấp được hồ sơ, tài liệu chứng minh việc gia đình ông là chủ sử dụng hợp pháp khu đất nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng. Qua kiểm tra, rà soát hồ sơ liên quan đến việc cấp quyền sử dụng đất ở, nhà ở tại các cơ quan đơn vị có liên quan, không có hồ sơ, tài liệu nào thể hiện việc gia đình ông Tiến là chủ sử dụng đất và sở hữu nhà ở theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến sai phạm này, UBND TP Đà Lạt và Ủy Ban kiểm tra Thành ủy TP Đà Lạt đã thi hành kỷ luật ông Lê Đình Cường và ông Phan Ngọc Toàn, đều là nguyên Chủ tịch UBND phường 4 bằng hình thức khiển trách và cảnh cáo.

Nhà hàng hoành tráng xây dựng không phép, lấn chiếm đất rừng phòng hộ tại Đà Lạt - Ảnh 3.

Công trình hoành tráng xây dựng không phép nhưng UBND phường 4, TP Đà Lạt không biết

Trước hàng loạt sai phạm tại khu vực nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng, UBND TP Đà Lạt đã giao cho UBND phường 4 chủ trì, phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Hạt Kiểm lâm mời ông Nguyễn Minh Tiến làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất xử lý theo quy định đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai; kiểm tra, giám sát việc chấp hành biện pháp buộc khắc phục hậu quả đối với ông Nguyễn Minh Tiến.

Đồng thời, UBND TP Đà Lạt cũng giao Công an TP Đà Lạt lập biên bản vi phạm hành chính, tham mưu UBND thành phố xử lý đối với những vi phạm trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh tại nhà hàng này. Báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP Đà Lạt trước ngày 25-11 tới

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà hàng hoành tráng xây dựng không phép, lấn chiếm đất rừng phòng hộ tại Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO