Đất đai

Lâm Đồng: Không hợp thức hóa sai phạm vụ sân golf Đồi Cù Đà Lạt

Đình Du 22/07/2024 - 16:57

(TN&MT) – Liên quan đến việc đưa 29,59 ha đất trong đồi Cù Đà Lạt ra khỏi rừng phòng hộ, UBND Lâm Đồng cho rằng, điều đó không đồng nghĩa với việc không xử lý sai phạm đối với chủ đầu tư.

anh.jpg
Tòa nhà CLB golf trên Đồi Cù xây dựng sai phép và không phép

Theo UBND Lâm Đồng, tháng 7/2016, tỉnh đồng ý chuyển 29,59 ha rừng thông trồng năm 1993 trong sân golf đồi Cù vào rừng phòng hộ nội ô Đà Lạt.

Đến ngày 16/9/2016, UBND tỉnh tiếp tục cho điều chỉnh tên chủ sử dụng đất và diện tích đất cho thuê tại sân golf này.

Tuy nhiên vừa qua, sau khi rà soát Sở NN & PTNT, Sở TN&MT đã đề xuất UBND Lâm Đồng kí Quyết định đưa 29,59 ha đất trong đồi Cù Đà Lạt ra khỏi rừng phòng hộ.

Việc đưa 29,59 ha đất nói trên trong đồi Cù Đà Lạt ra khỏi rừng phòng hộ, không đồng nghĩa với việc không xử lý đối với các vi phạm, sai phạm về đất đai, xây dựng và trật tự xây dựng tại Tòa nhà Câu lạc bộ (CLB) Golf trên đồi Cù.

Ngày 17/7 vừa qua, UBND TP. Đà Lạt và UBND phường 1 (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đến công bố Quyết định cưỡng chế và đưa phương tiện đến thực hiện thì chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL đưa ra Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp của TAND TP. Thủ Đức, TPHCM.

Theo quyết định này thì TAND TP. Thủ Đức ( TPHCM), sau khi xem xét đơn yêu cầu của nguyên đơn là Công ty TNHH Văn Lang (địa chỉ trụ sở 55 đường 37, Khu đô thị Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức)trong vụ án sơ thẩm thụ lý về việc tranh chấp hợp đồng thi công với chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL, đã áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời là “cấm thay đổi hiện trạng đối với tài sản đang tranh chấp” là công trình Tòa nhà CLB Golf của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL.

TAND thành phố Thủ Đức cho rằng việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời “cấm thay đổi hiện trạng đối với tài sản đang tranh chấp” là cần thiết để bảo vệ chứng cứ, bảo toàn tình trạng hiện có của tài sản liên quan đến vụ án…

Sau khi xem xét, cơ quan chức năng Lâm Đồng đã tạm hoãn thi hành Quyết định cưỡng chế phần công trình sai phạm nói trên.

Được biết, hai khối công trình Tòa nhà CLB Golf có tổng diện tích xây dựng trái phép hơn 20.000 m2.

Theo Lâm Đồng: Vụ sân golf Đồi Cù Đà Lạt, không hợp thức hóa sai phạm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Không hợp thức hóa sai phạm vụ sân golf Đồi Cù Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO