Nguyên cán bộ Hội Người mù làm giả sổ đỏ, lừa đảo hàng tỷ đồng

18/04/2019 14:48

Do làm ăn thua lỗ và vay nợ tiền của nhiều người, Phạm Thị Thúy Trang (SN 1980, ở tại khu An Thái, thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) nảy ý định thuê người làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất rồi mang đi thế chấp, cầm cố vay tiền...

6590da54 fce2 4101 86fa 0f5715ed3401
Đối tượng Trang và các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Quá trình điều tra, đến ngày 15/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương xác định, bằng thủ đoạn trên, Trang đã lừa đảo chiếm đoạt 7 tỷ đồng.

Người xưa có câu “bán anh em xa, mua láng giếng gần” chính vì thế bà Đỗ Thị X (trú tại thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) quý mến và coi Trang như con cháu trong nhà. 

“Đó là một ngày đầu tháng 12/2017, Trang đến gặp và nói với tôi rằng chị ta đang làm dịch vụ đáo nợ ngân hàng nhưng bị thiếu vốn”, bà X bức xúc nhớ lại. 

Trang đặt vấn đề hỏi vay tiền của bà X để kinh doanh trong thời gian từ 3 đến 10 ngày, với lãi suất 2.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Phần biết Trang làm cán bộ Hội Người mù, lại thấy Trang cũng là người nhanh nhẹn, bà X đã đồng ý cho đối tượng này vay tiền. Lần đầu tiên, bà X cho Trang vay hơn 1,2 tỷ đồng. 

Để tạo niềm tin cho nạn nhân, sau đó Trang đã thế chấp 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CI068122 và BA923338 mang tên Trang cùng chồng là Nguyễn Anh Tuấn, tiếp tục vay của bà X là 3,7 tỷ đồng. Các lần vay tiền của bà X, Trang đều viết giấy biên nhận và giao cho bà Xuân cất giữ, với tổng số tiền Trang đã vay của bà X là 4 tỷ 970 triệu đồng. 

Đến thời hạn trả nợ, bà X đã nhiều lần yêu cầu Trang trả tiền nhưng đối tượng khất lần không trả. Nghi ngờ, bà X đã bí mật tìm hiểu việc làm ăn của Trang. Đến lúc này, nạn nhân mới ngã ngửa ra rằng, Trang không làm dịch vụ đáo nợ ngân hàng, đối tượng hiện đang nợ tiền của rất nhiều người, không có khả năng thanh toán. 

Quá trình tìm hiểu, bà X còn biết rằng Trang đã thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên vợ chồng Trang tại Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Phú Thái... 

Vì nghi ngờ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CI068122 và BA923338 của Trang sử dụng để thế chấp để vay tiền là giả, bà X đã làm đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Trang đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Trang. Phạm Thị Thúy Trang công tác tại Hội Người mù, UBND huyện Kim Thành. 

Vào ngày 12/4/2017, Trang cùng chồng là anh Nguyễn Anh Tuấn đã thế chấp tài sản là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số CI 068122 do UBND huyện Kim Thành cấp ngày 4/4/2017 cho Quỹ tín dụng nhân dân Phú Thái, huyện Kim Thành vay 400 triệu đồng để kinh doanh. 

Do làm ăn thua lỗ và vay mượn tiền của nhiều người dẫn đến không có khả năng trả nợ nên Trang đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác bằng thủ đoạn thuê người làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất rồi mang đi thế chấp để lấy tiền trả nợ.

Để thực hiện ý định trên, từ tháng 9/2017 đến tháng 12/2017, Trang tìm các thông tin rao vặt trên mạng tìm người làm giả các loại giấy tờ. Bằng cách này Trang đã làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số CI 068122 của thửa đất số 145 (Lô số 39) tờ bản đồ số 21, có diện tích 80m2 ở thôn An Thái, thị trấn Phú Thái và nhiều loại giấy tờ khác để thực hiện ý đồ lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Quá trình điều tra đã làm rõ, cũng với thủ đoạn tương tự, đối tượng đã lừa của bà Nguyễn Thị Duyên (xã Kim Anh) tổng số tiền 1 tỷ 400 triệu đồng; của bà Dương Thị Ân (ở tại thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) số tiền 500 triệu đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên cán bộ Hội Người mù làm giả sổ đỏ, lừa đảo hàng tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO