Triển khai Luật Đất đai 2024

Nghệ An: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến và tập huấn thi hành Luật Đất đai

Đình Tiệp 31/07/2024 - 08:23

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch số 605/KH-UBND, ngày 26/7/2024 về công tác tuyên truyền, phổ biến và tập huấn thi hành Luật Đất đai và các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật. Kế hoạch trên nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, trách nhiệm trong triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024 trên địa bàn tỉnh này.

Trong kế hoạch này, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu hội nghị phải đảm bảo nghiêm túc, đảm bảo dung lượng và thời lượng, phù hợp từng đối tượng, trong đó chú trọng quán triệt, phổ biến các quy định mới.

Theo đó, UBND tỉnh giao Đài PTTH tỉnh, Báo Nghệ An và các cơ quan thông tin đại chúng khác ở địa phương chủ trì, thường xuyên tổ chức tuyên truyền Luật Đất đai và các văn bản quy định chi tiết thông qua xây dựng tin, bài viết, các phóng sự về các điểm mới của Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật.

Trong quý III/2024, Sở TN&MT chủ trì tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai và các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật cho các Sở, ngành; chủ trì tổ chức Hội nghị chuyên sâu phổ biến các quy định chi tiết theo từng chuyên đề, đồng thời giải đáp các thắc mắc trong lĩnh vực đất đai cho các Sở, ban, ngành, địa phương; công chức làm công tác quản lý đất đai cấp huyện, xã.

a.jpg
Nghệ An ban hành Kế hoạch về công tác tuyên truyền, phổ biến và tập huấn thi hành Luật Đất đai và các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật (Ảnh minh họa: Một buổi đối thoại về công tác bồi thường, GPMB tại phường Lê Lợi, TP Vinh)

Trong quý IV/2024, Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức, giáo dục pháp luật về đất đai, như: Chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân sử dụng đất; quyền hạn và trách nhiệm của Nhà nước; quyền lợi và nghĩa vụ của tổ chức sử dụng đất khi thực hiện dự án đầu tư, khi Nhà nước thu hồi đất để triển khai công trình dự án; khi thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan Nhà nước các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến và tập huấn thi hành Luật Đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO