Nghệ An: Phạt 18 năm tù nguyên cán bộ Trung tâm PTQĐ TP Vinh lừa đảo

01/03/2019 09:25

(TN&MT) - Ngày 28/02, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Trần Văn Hà (SN 1983), trú tại xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), nguyên Phó phòng 3, Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Vinh.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, vốn là cán bộ của Trung tâm Quỹ đất thành phố Vinh, Hà đã lợi dụng lòng tin của nhiều người, giả mạo chữ ký của Phó giám đốc trung tâm này và hứa hẹn làm sổ đỏ, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, góp vốn đầu tư mua đất dự án… với nhiều người dân để thực hiện hành vi lừa đảo.

Trần Văn Hà tại phiên tòa
Trần Văn Hà tại phiên tòa

Trong số các nạn nhân của Hà, ông Lê Trọng T (ở xã Nghi Phú, TP. Vinh) bị Hà lừa lấy 2,1 tỉ đồng bằng thủ đoạn hứa làm giúp thủ tục miễn giảm tiền sử dụng đất và làm sổ đỏ cho ông khi ông T đang có nhu cầu mua đất ở. Hà cũng lừa cả đồng nghiệp là một cán bộ địa chính phường ở thành phố Vinh lấy 1 tỉ đồng bằng chiêu thức lừa “góp vốn” để mua đất dự án giá rẻ. Bằng cách thủ đoạn hứa hẹn và chữ ký giả mạo, trong 2 năm 2017 và 2018, Hà đã lừa 8 bị hại ở thành phố Vinh, chiếm đoạt của họ 9,6 tỉ đồng để tiêu xài cá nhân.

Tại phiên tòa, trong lời nói sau cùng của mình, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời xin hưởng khoan hồng của pháp luật để sớm trở về xã hội lao động chân chính kiếm tiền trả cho các bị hại.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần trừng trị để làm gương cho những người khác. Áp dụng tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ. HĐXX quyết định xử phạt bị cáo Trần Xuân Hà 18 năm tù giam. Đồng thời phải hoàn trả hết các khoản tiền cho bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Phạt 18 năm tù nguyên cán bộ Trung tâm PTQĐ TP Vinh lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO