Biến đổi khí hậu

Nghệ An: Mưa đá, lốc xoáy khiến 1 người bị thương, nhiều tài sản bị hư hại

Phạm Tuân 15/04/2024 - 07:59

Chiều 14/4/2024, tại huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) đã xảy ra trận mưa đá, khiến 1 người dân bị thương và gây thiệt hại đến nhiều nhà cửa và cây cối, hoa màu cùng nhiều tài sản khác của người dân.

Các địa địa phương bị trận lốc xoáy và mưa đá càn quét bao gồm như: Bảo Thắng, Bảo Nam, Huồi Tụ, Mường Lống... của huyện biên giới Kỳ Sơn.

Thông tin ban đầu được biết, trận mưa đá đã khiến người dân bị thương, nhà cửa và cây cối, hoa màu cùng nhiều tài sản khác của người dân bị thiệt hại.

1.jpg
Mưa đá, lốc xoáy xảy ra tại nhiều xã của huyện biên giới Kỳ Sơn vào chiều ngày 14/4/2024. (Ảnh: Mặt trận Kỳ Sơn).

Bảo Thắng là xã bị thiệt hại khá nặng sau trận lốc xoáy, mưa đá nói trên. Theo lãnh đạo UBND xã Bảo Thắng cho biết, trận mưa đá đã khiến hầu hết các hộ dân trên địa bàn xã bị ảnh hưởng, trong đó có 1 ngôi nhà ở bản Sao Va bị sập hoàn toàn; ông Ốc Phò Thắng bị thương do bị ngói rơi trúng đầu, phải vào băng bó, điều trị tại Trạm Y tế xã. Do số hộ bị thiệt hại nhiều, lại nằm xa trung tâm xã nên dự kiến đến chiều ngày 15/4 thì các bản mới có số liệu báo cáo về thiệt hại cụ thể vệ UBND xã này.

Ông Nguyễn Viết Hùng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết: Huyện đã nắm được thông tin xảy ra mưa đá tại một số xã trong chiều 14/4. Trong đó, bị thiệt hại nặng nhất là Bảo Thắng, Bảo Nam, Huồi Tụ... Hiện, các địa phương đang tiến hành thống kê thiệt hại để có báo cáo cụ thể. Đối với những hộ bị sập nhà, chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ gia đình để sớm ổn định cuộc sống.

3.jpg
Trận lốc xoáy khiến cho nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Thời điểm giao mùa này, trên địa bàn các huyện miền núi, đặc biệt là huyện vùng cao Kỳ Sơn thường xảy ra mưa đá kèm theo lốc xoáy, gây thiệt hại đến tài sản của người dân địa phương. Mới đây, vào chiều ngày 28/3/2024, tại xã Mỹ Lý huyện Kỳ Sơn cũng xảy ra một trận mưa đá gây nhiều thiệt hại về tài sản cho người dân.

Dưới đây là một số hình ảnh về thiệt hại sau trận mưa đá, lốc xoáy ở huyện biên giới Kỳ Sơn:

4.jpg
2.jpg
8.jpg
7.jpg
5.jpg
9.jpg
6.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Mưa đá, lốc xoáy khiến 1 người bị thương, nhiều tài sản bị hư hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO