Nghệ An: Khám phá đường dây làm giả giấy tờ

20/03/2014 00:00

(TN&MT) - Cơ quan CSĐT Công an TP vừa khám phá thành công đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, bắt hai đối tượng với đầy đủ tang vật chứng...

   
(TN&MT) - Sáng ngày 20/3, Đại tá Hồ Xuân Hòa - Trưởng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết: Cơ quan CSĐT Công an TP vừa khám phá thành công đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, bắt hai đối tượng với đầy đủ tang vật chứng phạm tội.
   
   
  Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Vinh nắm được nguồn tin: Thời gian gần đây, một số người dân khi đến các cơ sở khám chữa bệnh có dấu hiệu sử dụng thẻ bảo hiểm y tế giả để thanh toán, gây thất thoát cho ngân sách Nhà nước. Trước thực trạng đó, CATP Vinh đã xác lập Chuyên án 314G để đấu tranh làm rõ.
   
  Ngày 11/3, Ban chuyên án đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Thị Hà Giang (1975) ở khối Tân Thành, phường Lê Mao, TP Vinh. Đấu tranh mở rộng Ban chuyên án, đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Đức (1951) trú tại xóm Xuân Sơn, xã Nghi Thạch, Nghi Lộc về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”. Qua đó, triệt xóa đường dây làm giả thẻ bảo hiểm y tế cùng nhiều giấy tờ, tài liệu của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
   
  Trước cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng trong đường dây làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức này khai nhận: Phạm Thị Hà Giang có hộ khẩu thường trú tại phường Lê Mao, nhưng do chồng phạm tội mua, bán trái phép chất ma túy với mức án 16 năm tù nên thị đã mang theo hai người con đi thuê ki-ốt mở tiệm cà phê - gội đầu tại đường Nguyễn Gia Thiều, thuộc phường Hưng Dũng.
   
  Tại đây, thị thường được mọi người gọi với cái tên Hà “đen”. Hơn một năm trước, trong một lần ghé vào tiệm cà phê gội đầu của Hà, ông Đức đã làm quen và ngỏ ý với Hà về việc làm thẻ BHYT giả. Tin lời người đàn ông này, thị đã đồng ý mua thẻ cho hai mẹ con. Qua những lần khám, chữa bệnh trót lọt, lại thấy công việc này dễ kiếm lời mà chẳng cần phải bỏ công sức, từ đó, ngoài việc bán cà phê, gội đầu thư giãn cho khách, Hà “đen” còn kiêm luôn việc môi giới và rao bán các loại giấy tờ, tài liệu giả, nhất là thẻ BHYT. Theo lời khai của các đối tượng thì mỗi thẻ BHYT giả được bán với giá 400.000 đồng.
   
  Qua khám xét nơi ở của các đối tượng, Ban Chuyên án phát hiện và thu giữ 8 thẻ BHYT, 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 3 giấy “Quyết định đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học”, 11 phôi bằng tốt nghiệp THPT và 1 giấy đăng ký kết hôn, tất cả đều được làm giả một cách rất tinh vi. Ngoài ra, tại nhà riêng của Đức, lực lượng Công an còn thu giữ thêm 1 dàn máy vi tính, 1 máy in, 1 máy scan cùng nhiều dụng cụ dùng để in ấn, làm giả giấy tờ, tài liệu. Chuyên án vẫn đang được tiếp tục đấu tranh, mở rộng.
   
Thành Trung
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Khám phá đường dây làm giả giấy tờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO