Ngành TN&MT góp phần quan trọng vào kết quả phát triển KTXH của TP.HCM

19/01/2017 00:00

(TN&MT) – Đây là đánh giá của ông Lê Văn Khoa – Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ 2017 của Sở TN&MT TP. HCM ngày 18/1.

Ông Lê Văn Khoa, Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Ông Lê Văn Khoa, Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở TN&MT TP. HCM cho biết: Hiện nay, tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành TN&MT thành phố là 3.183 người, bao gồm: 1.920 người thuộc Sở TN&MT (trong đó, Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố là 1.185 người), 533 người thuộc các Phòng TN&MT quận, huyện và 730 người thuộc phường, xã.

Năm 2016, năm đầu tiên thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. HCM lần thứ X, năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016 - 2020, với sự quyết tâm cao, toàn ngành đã tập trung triển khai xây dựng các Chương trình hành động, Nghị quyết, Kế hoạch, Chiến lược, Chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố nói chung và của ngành TN&MT nói riêng, song song đó, nổ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đạt được hiệu quả cao nhất.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM phát biểu
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở TN&MT TP. HCM phát biểu

Trong đó, Sở TN&MT đã triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ TN&MT như: Chỉ thị số 01/CT-BTNMT ngày 30/6/2015 về việc xây dựng kế hoạch và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016; Quyết định số 113/QĐ-BTNMT ngày 20/1/2016 về việc ban hành Chương trình hành động của Bộ trong thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 7/1/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016; các văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố như: Quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 9/1/2016 về ban hành kế hoạch chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách thành phố năm 2016; Chương trình công tác của UBND Thành phố năm 2016.

Sở đã kiện toàn công tác tổ chức bộ máy theo Thông tư Liên tịch số 50/2014/TTLT-BTNMT-BNV ngày 28/8/2014 của Bộ TN&MT, Bộ Nội vụ, tập trung để hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy, đưa Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố đi vào hoạt động ổn định. Đồng thời, tập trung cho công tác cải cách hành chính, đặc biệt là công tác rà soát thủ tục hành chính, trình UBND Thành phố ban hành Bộ thủ tục hành chính ngành TN&MT.

Công tác quản lý Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực: tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, địa chất, môi trường, khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ, biến đổi khí hậu; tổng hợp và thống nhất quản lý các vấn đề về biển và đảo… đều đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, Sở đã  tham mưu, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện Chương trình giảm ô nhiễm môi trường theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X, đã được Thành ủy ban hành Chương trình hành động số 13-CTrHĐ/TU ngày 25/10/2016 và Quyết định số 5927/QĐ-UBND của  UBND Thành phố ngày 11/11/2016 về ban hành kế hoạch triển khai thực hiện; lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất năm 2020, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016 - 2020 của thành phố, vừa được Hội đồng Thẩm định của Bộ TN&MT thông qua.

Ban Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM tặng hoa Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa
Ban Giám đốc Sở TN&MT TP. HCM tặng hoa Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Văn Khoa

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Văn Khoa đã đánh giá cao những kết quả đạt được của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động ngành TN&MT thành phố nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của kinh tế - xã hội của TP. HCM. Đồng thời, đề nghị tập thể cán bộ, viên chức ngành TN&MT TP.HCM phải nỗ lực ngay từ đầu năm, phát huy kết quả, kinh nghiệm đã đạt được để hoàn thành nhiệm vụ năm 2017 và những năm tiếp theo.

Trong đó, về quản lý đất đai, Sở TN&MT phải tham mưu cho UBND thành phố công tác giao đất cho các tổ chức, doanh nghiệp phải đúng và nhanh, để vừa quản lý hiệu quả và tranh thủ những nguồn lực của tài nguyên đất đai, kịp thời phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, Sở TN&MT cũng phải tăng cường giám sát công tác hậu giao đất, kiến nghị UBND Thành phố kiên quyết thu hồi các dự án sử dụng đất không hiệu quả, không đúng kế hoạch.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM trao tặng Bằng khen của IBND Thành phố cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2016
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở TN&MT TP. HCM trao tặng Bằng khen của UBND Thành phố cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2016

Về công tác quản lý Nhà nước về môi trường, Sở TN&MT phải tăng cường công tác giám sát các nguồn có tiềm năng gây ô nhiễm trên địa bàn thành phố, tuyệt đối không để gây ra những sự cố về môi trường. Sở TN&MT cũng đặc biệt lưu ý công tác sắp xếp lại đội ngũ gom rác dân lập để quản lý chặt chẽ một lực lượng đông đảo người làm vệ sinh môi trường thành phố. Ngoài ra, Chương trình phân loại rác tại nguồn cần được Sở TN&MT đảy mạnh, mở rộng phạm vi triển khai.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Văn Khoa cũng đề nghị Sở TN&MT đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, phấn đấu là 1 trong 3 Sở ngành đứng đầu về ứng dụng công nghệ thông tin của thành phố. Đặc biệt, Sở TN&MT cần mạnh dạn chỉ ra những chủ trương chính sách của Trung ương không còn phù hợp, mạnh dạn đề xuất hướng thay đổi, điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế của TP. HCM.

Tại Hội nghị, tập thể cán bộ viên chức ngành TN&MT TP. HCM đã biểu thị quyết tâm thực hiện thắng lợi 10 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017.

Tin và ảnh: Nguyễn Quỳnh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành TN&MT góp phần quan trọng vào kết quả phát triển KTXH của TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO