Nếu xảy ra sự cố như năm 2016, sẽ yêu cầu đóng cửa Formosa

03/04/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 3/4, buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2017 đã diễn ra tại Hà Nội dưới sự đồng chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ,...

 

(TN&MT) - Chiều 3/4, buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2017 đã diễn ra tại Hà Nội dưới sự đồng chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn.

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tại buổi họp báo thường kỳ tháng 3/2017 của Chính phủ - Ảnh: Chinhphu.vn
Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tại buổi họp báo thường kỳ tháng 3/2017 của Chính phủ - Ảnh: Chinhphu.vn

Tại buổi họp báo, PV Lê Kiên (báo Tuổi trẻ TPHCM) đã đặt câu hỏi: Hôm nay là tháng 4, tức 1 năm sau khi xảy ra sự kiện Formosa gây thảm họa môi trường biển miền Trung. Xin Người phát ngôn của Chính phủ cho biết hiện nay, tình hình an ninh trật tự trong vùng bị ảnh hưởng như thế nào? Kết quả kiểm điểm, xử lý các cá nhân, tổ chức có liên quan đến vấn đề này sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương đưa ra thông báo kết luận?

Trả lời câu hỏi nêu trên, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Đúng là đến nay sự cố này vừa tròn 1 năm (6/4/3016-6/4/2017). Dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, 4 tỉnh miền Trung đã thực hiện nghiêm túc vấn đề kê khai, thanh toán tiền hỗ trợ của Chính phủ cho các đối tượng bị thiệt hại, bị ảnh hưởng do sự cố môi trường Formosa.

Trong báo cáo của Bộ TN&MT đã kiểm tra Formosa có 53 điểm còn khiếm khuyết, và đến nay được biết Bộ TN&MT báo cáo là Formosa đã khắc phục được 51 điểm. Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là khi nào Formosa bảo đảm các điều kiện để hoạt động, không để xảy ra sự cố như tháng 4/2016 sẽ tiếp tục cho hoạt động và nếu hoạt động không bảo đảm thì yêu cầu đóng cửa.

Chúng ta phải có quan điểm như thế chứ không phải không cho Formosa hoạt động vì chúng ta đã tạo môi trường hoạt động đầu tư thông thoáng và minh bạch nhưng DN phải hoạt động với điều kiện bảo đảm môi trường bền vững, không để xảy ra sự cố tương tự như năm 2016. Nếu xảy ra, sẽ yêu cầu đóng cửa. Đây là quan điểm nhất quán mà người đứng đầu Chính phủ đã tuyên bố.

PV 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nếu xảy ra sự cố như năm 2016, sẽ yêu cầu đóng cửa Formosa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO