Mỹ: Thành phố Kansas ở Missouri bị lũ sau 3 ngày mưa lớn

28/08/2016 00:00

(TN&MT) – Theo các quan chức, mới đây, thành phố Kansas ở Missouri, Mỹ bị ngập lụt sau trận mưa như trút kéo dài 3 ngày buộc các dịch vụ khẩn cấp tiến hành khoảng 10 đợt cứu hộ tại thành phố lớn nhất của bang Missouri.

Nhiều phương tiện phải dừng lại hoặc bị bỏ rơi khi nước lũ dâng cao trên đường phố. Không có báo cáo về thương vong.

Cơ quan thời tiết quốc gia (NWS) đã ban hành một thông báo lũ quét khẩn cấp tại khu vực thành phố Kansas lần đầu tiên vào đêm 26/8 và tiếp tục vào sáng 27/8.

Ông Dan Hawblitzel, nhà khí tượng của NWS tại thành phố Kansas cho biết lũ lụt đã rút khỏi trung tâm đô thị vào ngày 27/8, nhưng các con sông ở phần lớn vùng nông thôn phía bắc của thành phố vẫn còn ngập nước.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

“Mưa và giông bão được dự báo xảy ra trong các khu vực này vào ngày 27/8, nhưng sẽ không gây ra lũ lụt nữa”, Hawblitzel cho biết thêm.

Theo Hawblitzel, lượng mưa phổ biến trong khu vực đã khiến thành phố ngập nước từ 3 - 8 inches từ ngày 24/8, khiến đường thủy trong khu vực, trong đó có sông Missouri bị chảy tràn.

Ông Paul Berardi, Chỉ huy trưởng sở cứu hỏa thành phố Kansas đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp trên Twitter vào cuối ngày 26/8, đồng thời, ông cho hay sở hiện đang tiến hành cứu hộ 3 khu vực của thành phố.

Một phát ngôn viên của cơ quan quản lý khẩn cấp quận Johnson ngày 27/8 cho biết cơ quan này đã nhận được báo cáo của khoảng 10 đợt cứu hộ và không có báo cáo về số người thương tích hoặc tử vong.

 

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Thành phố Kansas ở Missouri bị lũ sau 3 ngày mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO