Mở bán, thu tiền trái luật khi chủ đầu tư chưa chuyển nhượng sản phẩm dự án

Xuân Lam| 16/12/2019 15:32

(TN&MT) - Một số sàn giao dịch BĐS đã tổ chức bán và thu tiền đặt cọc của khách hàng đối với sản phẩm của dự án Khu dân cư mới 2A với tên thương mại là Pride City (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Trong khi đó, chủ đầu tư có thông báo tuyên bố rằng chưa có chủ trương chuyển nhượng sản phẩm dự án này.

Thời gian qua, Dự án bất động sản có tên thương mại là Pride City (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) được quảng bá rầm rộ và tổ chức mở bán công khai tại Đà Nẵng đã thu hút nhiều khách hàng quan tâm đặt mua. Lễ mở bán này được gọi với cái tên “lễ giới thiệu dự án Pride City”.

Một số sàn giao dịch BĐS đã tổ chức bán và thu tiền đặt cọc của khách hàng đối với sản phẩm của dự án Khu dân cư mới 2A với tên thương mại là Pride City

 

Được biết, dự án Khu dân cư mới 2A (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) do Công ty TNHH XD-TM Phong Hải Thịnh (trụ sở tại phường Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng) làm chủ đầu tư. Dự án được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 (tháng 12/2017), và chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở (Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2) vào tháng 6/2019).

Điều đáng nói, mới đây, ngày 7/12, một số đơn vị phân phối của dự án này đã tổ chức “lễ giới thiệu dự án”. Buổi lễ có sự tham gia của 400 khách hàng và nhà đầu tư. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên tại lễ giới thiệu này, một số sàn giao dịch BĐS đã thu tiền “khách hàng chuyển tiền đặt cọc dự án”. Một số công ty BĐS đã mở bán sản phẩm của dự án dưới tên “thỏa thuận đặt mua”.

Trên một số trang mạng của các công ty phân phối BĐS, dự án này được giới thiệu rầm rộ và công bố giá bán cụ thể cho khách hàng. Theo giới thiệu, dự án có tên tương mại Pride City do Công ty TNHH XD-TM Phong Hải Thịnh làm chủ đầu tư. Dự án có hai loại hình sản phẩm là đất nền và căn hộ chung cư. Tổng diện tích quy hoạch của dự án này là 35,7 ha, trong đó diện tích đất nền phân lô là 211.929 m2; các lô đất nền có diện tích dao động từ 100m2 - 200m2. Giá bán được công bố từ 14tr300.000 - 17triệu /m2. 

Toàn cảnh dự án

Sau khi đặt mua nhiều khách hàng đã giật mình khi biết dự án Pride City vẫn đang nằm trên giấy và chỉ mới được chấp nhận chủ trương đầu tư. Vào tháng 6/2019, Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn, cho hay về cơ bản, hiện nay dự án Khu dân cư mới 2A (giai đoạn 2) vẫn đang nằm trên hồ sơ giấy tờ. Cho đến thời điểm có “lễ giới thiệu dự án” thì Dự án Khu dân cư mới 2A vẫn chưa hoàn thiện hạ tầng. Đến nay, Dự án này vẫn còn ngổn ngang mồ mả, hầu như chưa hề có động thái nào đáng kể cho việc triển khai thi công hạ tầng.

Việc triển khai dự án thiếu nhất quán và minh bạch còn vấp phải sự phản đối của người dân địa phương tại đây. Trên đường dẫn vào dự án người dân bức xúc rào chắn barie ngăn không cho xe tải của chủ đầu tư ra vào dự án. Được biết trước đó Người dân khối phố Ngân Giang (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã từng bức xúc về việc Công ty TNHH TM-DV Phong Hải Thịnh tự ý phá cổng chào của khối phố.

Một thông tin mới, chủ đầu tư là Công ty TNHH TM-DV Phong Hải Thịnh vừa ra thông báo tuyên bố chưa có chủ trương chuyển nhượng sản phẩm đất nền dự án 2A. Thông báo mới nhất ngày 11/12/2019 có nội dung “Chưa có chủ trương chuyển nhượng sản phẩm dự án khu đô thị mới 2A Điện Ngọc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở bán, thu tiền trái luật khi chủ đầu tư chưa chuyển nhượng sản phẩm dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO