Long Biên - Hà Nội: Dự án Chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi thi công làm sụt lún đường giao thông

19/01/2018 17:28

(TN&MT) – Trong quá trình thi công, dự án Chung cư Ruby City tại Lô đất CT3 Phúc Lợi do chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Thăng Long còn nhiều...

(TN&MT) – Trong quá trình thi công, dự án Chung cư Ruby City tại Lô đất CT3 Phúc Lợi do chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Thăng Long còn nhiều bất cập như không thực hiện quây tôn, đất đào móng văng đầy đường gây ô nhiễm môi trường, sụt lún đường giao thông.

Theo phản ánh của người dân tại khu vực đường Phúc Lợi (phường Phúc Lợi, quận Long Biên, TP. Hà Nội), dự án Chung cư Ruby City tại Lô đất CT3 Phúc Lợi do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Thăng Long (địa chỉ đường Ngô Gia Tự, phường Việt Hưng, quận Long Biên) làm chủ đầu tư, trong quá trình thi công phần móng đã khiến một phần đường giao thông phía mặt đường Phúc Lợi có dấu hiệu sụt lún, để lộ vệt rãnh rộng tới 20 cm, kéo dài gần 100 m.

Thậm chí, khi thực hiện thi công, đơn vị thi công dự án Chung cư Ruby City cũng không thực hiện quây tôn, đất đào móng văng ra đầy đường gây ô nhiễm môi trường, mỗi khi trời trở gió thì bụi mù mịt, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.
Dự án Chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi thi công làm sụt lún đường giao thông.
Dự án Chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi thi công làm sụt lún đường giao thông.
Để làm rõ thông tin phản ánh, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã đến ghi nhận thực tế. Theo đó, một đoạn đường kéo dài gần 100 m tại mặt đường Phúc Lợi có dấu hiệu sụt lún đang được đơn vị thi công cho công nhân thực hiện khắc phục, đoạn đường di chuyển qua dự án đã bị thu hẹp khiến phương tiện lưu thông qua đây gặp khó khăn.

Không những thế, khu vực công trường đang thi công cũng không thực hiện việc quây tôn, che chắn khiến bụi đất bay mù mịt, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến người đi đường, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất cao.
Dự án Chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi thi công làm sụt lún đường giao thông.
Khu vực công trường đang thi công cũng không thực hiện việc quây tôn.
Theo tìm hiểu của PV, Dự án chung cư Ruby City CT Phúc Lợi thuộc quận Long Biên, đây là 1 trong 3 dự án của Ruby City với các Chung cư CT1, CT2. Dự án Chung cư CT3 Phúc Lợi được đánh giá là dự án quan trọng và có điểm nhấn trong tổng thể dự án Ruby City Long Biên.

Công trình bị phản ánh được xây dựng trên nền khu đất CT3 dọc đường 21 m phường Phúc Lợi từ QL 1B đến Khu đô thị Việt Hưng, nằm trong danh mục quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 được UBND TP. Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 3207/QĐ-UBND ngày 18/6/2014. Tổng diện tích khu đất xây dựng dự án 13.890 m2 với diện tích xây dựng Chung cư CT3 là 5.000 m2.

Để tìm hiểu thông tin, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã có cuộc trao đổi với đại diện chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Thăng Long. Theo đó, ông Trần Đông - Giám đốc Công ty xác nhận có sự việc thi công dự án khiến đường giao thông bị sụt lún và hiện tại đơn vị đang thực hiện việc khắc phục.
Dự án Chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi thi công làm sụt lún đường giao thông.
Đoạn đường di chuyển qua dự án đã bị thu hẹp khiến phương tiện lưu thông qua đây gặp khó khăn.
"Dự án chúng tôi được đấu giá của thành phố, hiện trong quá trình thi công đã khiến lún đường. Vì dự án làm 3 tầng hầm thì không thể không lún được, độ cao của 3 tầng hầm là 20 m mà dự án chỉ cách đường có 10 m thì đường nhiên sẽ làm nứt tim đường", vị này nói.

"Như chúng tôi đã báo cáo với Thành ủy và UBND TP. Hà Nội và báo cáo với Sở là tạo điều kiện cho chúng tôi làm, lúc nào xong thì chúng tôi khắc phục. Tuy nhiên, ngay khi xảy ra sự cố, chúng tôi đang thực hiện khắc phục, thời gian khắc phục khoảng 1 tuần", ông Đông nói.

Ông Đông cũng thừa nhận việc sụt lún đường sẽ ảnh hưởng đến giao thông, đi lại của người dân và việc gây ô nhiễm môi trường. "Đã làm xây dựng thì phải đào, cuốc, phải bụi vì công nghệ xây dựng của chúng ta chưa thể so sánh với nước ngoài", ông nhận định.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long Biên - Hà Nội: Dự án Chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi thi công làm sụt lún đường giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO