Ligante - sân chơi ý nghĩa cho các em học sinh khuyết tật

Thảo Mai - Hải Nam| 10/07/2020 16:23

(TN&MT) - Sáng 10/7, tại Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện “Ligante” thuộc dự án SOFT.D Project nhằm mang đến cho các em học sinh khuyết tật một sân chơi ý nghĩa, bổ ích xua đi nỗi ám ảnh, mặc cảm, tự ti về bản thân cùng với đó là không gian để thầy cô và các bậc phụ huynh chia sẻ về câu chuyện chăm sóc và nuôi dạy trẻ khuyết tật.

 

 

Các bạn trong ban tổ chức dạy các em học sinh nhảy flashmob

Tham dự tại chương trình, các em học sinh có cơ hội được hòa mình vào thế giới muôn màu thông qua những hoạt động văn nghệ, giải trí phong phú đa dạng như học nhảy và biểu diễn flashmob.

Bạn Đỗ Thu Trang - Trưởng Ban tổ chức dự án SOFT.D chia sẻ: “Thông qua chương trình “Ligante”, nhóm dự án mong muốn tạo điều kiện để các em học sinh có thể hoạt động, vui chơi sau khoảng thời gian cách ly xã hội dài ngày do dịch Covid 19, qua đó truyền tải thông điệp xóa nhòa khoảng cách giữa những người khuyết tật và xã hội giúp các em tự tin phát triển và đặc biệt là nâng cao nhận thức của cộng đồng về điều kiện giáo dục của trẻ em khuyết tật”.

Bạn Đỗ Thu Trang - Trưởng Ban tổ chức dự án SOFT.D

“Ligante là sự kiện đầu tiên mở đầu cho chuỗi sự kiện SOFT.D phối hợp cùng với các công ty và tổ chức liên quan tìm kiếm cơ hội việc làm ổn định, an toàn và mức thu nhập hợp lý cho người khuyết tật, đáp ứng nguyện vọng có được cuộc sống đầy đủ dựa trên sức lao động của chính mình cũng như nhận được sự sẻ chia và thấu hiểu từ xã hội.” - Thu Trang chia sẻ thêm.

Lấy cảm hứng từ bộ truyện “Cuộc phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn”, các gian hàng vui chơi được xây dựng thúc đẩy tinh thần khám phá, truyền cảm hứng sáng tạo và phát triển các kỹ năng cần thiết cho trẻ em.

Các thành viên của dự án SOFT.D sẵn sàng vui chơi cùng các em học sinh

Cô Nguyễn Thị Tuyết Mai - Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn bày tỏ sự vui mừng và lời cảm ơn đến nhóm dự án đã mang đến món quà ý nghĩa và tạo nên sân chơi thú vị, mới lạ, bổ ích cho các em học sinh được trải nghiệm và gắn kết với nhau. Cô cũng hy vọng rằng các em học sinh có thể đón nhận nhiều hơn nữa sự quan tâm và sẻ chia của công đồng.

Một số hình ảnh của các em học sinh tại sự kiện “Ligante”:

Các em học sinh tham gia  chương trình đầy hào hứng và sôi nổi

Bạn tình nguyện viên của dự án nhiệt tình hướng dẫn các em học sinh vẽ tranh

Các em học sinh thích thú với các hoạt động vui chơi tại chương trình

Cô bé vui mừng, hào hứng khi nhận được quà từ chương trình

SOFT.D là một dự án phát triển xã hội được thành lập bởi một nhóm bạn trẻ đến từ nhiều nơi trên đất nước Việt Nam - những người cùng bước ra từ Trại hè Thủ lĩnh Cộng đồng (Community Leaders Camp 2019 tổ chức bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội), dưới sự bảo trợ của Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật Việt Nam (VYDC). 

SOFT.D có nghĩa là “Sustainable Occupations for the Disabled”, tạm dịch: “Những cơ hội việc làm ổn định cho người khuyết tật”. SOFT.D ra đời với mong muốn được phối hợp cùng các công ty, tổ chức liên quan để cùng nhau giúp người khuyết tật có được những công ăn việc làm ổn định, an toàn với mức thu nhập hợp lý hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ligante - sân chơi ý nghĩa cho các em học sinh khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO