Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã báo Bộ Công an vụ 2 luật sư bị hành hung

04/11/2015 00:00

(TN&MT) – Đó là thông tin mà ông Phan Trung Hoài, Phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, cung cấp cho phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường về vụ luật...

 

(TN&MT) – Đó là thông tin mà ông Phan Trung Hoài, Phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, cung cấp cho phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường về vụ luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân bị hành hung.

Hai luật sư Lê Văn Luân (trái) và Trần Thu Nam (phải) vừa bị hành hung, cướp mất điện thoại
Hai luật sư Lê Văn Luân (trái) và Trần Thu Nam (phải) vừa bị hành hung, cướp mất điện thoại

Chiều 3/11, luật sư Lê Văn Luân và luật sư Trần Thu Nam (cùng Đoàn LS TP.Hà Nội), đã đến nhà thân chủ của 2 luật sư này, tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội để làm việc liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi cho gia đình thân chủ.

Đến khoảng hơn 2 giờ chiều cùng ngày, sau khi làm việc xong, 2 luật sư rời khỏi nhà thân chủ  khoảng 100 mét, thì bị một số thanh niên đi xe máy chặn đầu ô tô, mở cửa xe lao vào đánh 2 luật sư. “Họ có khoảng 8 người, 5 người tập trung đánh tôi, 3 người đánh anh Nam”, luật sư Lê Văn Luân cho hay.

Dù 2 luật sư cố bỏ chạy xuống ruộng nhưng nhóm người hung hăng, vẫn truy đuổi và tấn công khiến luật sư Luân bị sứt mí mắt chảy máu, mất điện thoại di động, còn luật sư Nam bị chảy máu mồm, vùng mắt mũi bị sưng, phù nề.

Gây án xong, nhóm người nói trên bỏ đi, 2 luật sư đã gọi lực lượng 113, công an huyện Chương Mỹ. Công an địa phương cũng đã tiến hành lập biên bản về vụ việc.

Các luật sư: Nguyễn Văn Quynh, Trần Vũ Hải và Nguyễn Tấn Thi (từ trái sang) bức xúc trước tin 2 đồng nghiệp bị hành hung.
Các luật sư: Nguyễn Văn Quynh, Trần Vũ Hải và Nguyễn Tấn Thi (từ trái sang) bức xúc trước tin 2 đồng nghiệp bị hành hung.

Ngay sau khi hình ảnh và nội dung vụ hành hung được công khai, giới luật sư đã lên tiếng. Luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) bức xúc cho rằng: “Sự việc hành hung 2 luật sư và cướp điện thoại giữa ban ngày, khi 2 luật sư đang tác nghiệp là đặc biệt nghiêm trọng, manh động, coi thường pháp luật, cơ quan chức năng có thẩm quyền cần phải vào cuộc truy tìm nhóm người hành hung này, và buộc họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, giúp giới luật sư và người dân được an tâm và tin tưởng vào pháp luật”.

Luật sư Nguyễn Tấn Thi (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng: “Cần khởi tố ngay vụ án "Cướp tài sản" và "Cố ý gây thương tích" và điều tra làm rõ, trừng trị thích đáng những kẻ ác nhân này”.

Riêng luật sư Trần Vũ Hải (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) kêu gọi “các đồng nghiệp hỗ trợ và hỏi thăm hai luật sư Luân và Nam”.

Ông Phan Trung Hoài, Phó chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam cho biết đã báo sự việc cho Bộ Công an.
Ông Phan Trung Hoài, Phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết đã báo sự việc cho Bộ Công an.

Trong đêm 3/11, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã trao đổi với ông Phan Trung Hoài, Phó chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam, ông Hoài cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, ông đã liên lạc với Bộ Công an và Công an TP Hà Nội. “Các vị này hứa hẹn sẽ làm rõ sự việc ngay”, ông Phan Trung Hoài nói với phóng viên.

Cũng theo luật sư Phan Trung Hoài cho biết thêm, tối ngày 3/11 Liên đoàn Luật sư Việt Nam sẽ hoàn tất công văn khẩn, gửi các cơ quan chức năng ở Trung ương và Hà Nội, yêu cầu có các biện pháp nhanh chóng làm rõ sự việc và bảo đảm cho các luật sư hành nghề “Sáng mai 4-11, Liên đoàn luật sư sẽ gởi văn bản sự việc đến cho các cơ quan chức năng, trong đó có Bộ Công an”, luật sư Hoài nói.

Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ hành hung, Luật sư Trần Đình Triển - Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội đã được cơ quan này cử đến Công an huyện Chương Mỹ để tìm hiểu sự việc.

Tân Châu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã báo Bộ Công an vụ 2 luật sư bị hành hung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO