Lễ hội thanh trà sắp diễn ra tại Huế

20/08/2018 12:47

(TN&MT) - Ngày 20/8, ông Nguyễn Văn Thành- Chủ tịch UBND TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sắp diễn ra Lễ hội Thanh trà Huế lần thứ VI- năm 2018.

Lễ hội thanh trà tại Huế sắp diễn ra
Lễ hội thanh trà tại Huế sắp diễn ra

Theo đó, lễ hội dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 30/8 đến ngày 2/9; tại sân Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (phường Thủy Biều, TP. Huế) với chủ đề “Thanh trà- hương vị xứ Huế”.

Lễ hội sẽ bao gồm nhiều hoạt động như khai mạc, bế mạc, hội thi sản phẩm trái ngon thanh trà Huế, không gian trưng bày sản phẩm thanh trà và đặc sản Huế, hội thi ẩm thực chế biến món ngon từ trái thanh trà, không gian trình diễn trưng bày giới thiệu khám phá về cây thanh trà, không gian hàng đặc sản Huế, tour du lịch cộng đồng sinh thái tại Thủy Biều...

Lễ hội nhằm giới thiệu đến du khách tham gia và thưởng thức thanh trà Huế và các sản phẩm đặc sản Huế, đồng thời cũng là dịp để địa phương tìm kiếm cơ hội ký kết với các đối tác trong việc phân phối sản phẩm quả thanh trà, quả bưởi và các nông sản, thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng.

Được biết, quả thanh trà là đặc sản của phường Thủy Biều nói riêng và của xứ Huế nói chung. Hiện nay, ở Thủy Biều có khoảng 800 hộ trồng cây thanh trà với diện tích gần 150ha. Loại trái cây này giúp người nông dân ăn nên làm ra, phát triển kinh tế trong thời gian qua.

Để nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch cũng như xuất khẩu, UBND TP. Huế đang tổ chức thiết kế bao bì, hình thức đóng gói cho sản phẩm này. Hiện logo của thanh trà Huế đã có...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội thanh trà sắp diễn ra tại Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO