Lào Cai: Lũ lớn đổ về thượng nguồn sông Hồng

21/09/2016 00:00

  (TN&MT) - Từ sáng sớm ngày 21/9 tới nay người dân thành phố Lào Cai tỏ ra bất ngờ khi thấy nước lũ sông Hồng đột ngột xuất hiện kéo theo nhiều củi rác...

 

(TN&MT) - Từ sáng sớm ngày 21/9 tới nay người dân thành phố Lào Cai tỏ ra bất ngờ khi thấy nước lũ sông Hồng đột ngột xuất hiện kéo theo nhiều củi rác trên sông nước chảy cuồn cuộn mặc dù trên địa bàn có mưa nhưng chỉ là mưa nặng hạt.

Trao đổi với kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai được biết mực nước lũ trên sông Hồng đo được tại khu vực thành phố Lào Cai trưa nay (21/9) là 79,09 m, biên độ lũ là 2, 38, đây là trận lũ lớn nhất tính từ trung tuần tháng 8/2016 tới nay.

Lũ lớn sông Hồng đột ngột xuất hiện ở thành phố Lào Cai ngày 21/9 là do phía thượng nguồn Trung Quốc mưa to , gây ra lũ lớn cục bộ do ảnh hưởng đợt không khí lạnh tăng cường từ ngày hôm qua (20/9) tới nay. 

Theo dự báo trận lũ lớn này không ảnh hưởng tới các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ trong những ngày tới vì các sông ngòi phụ lưu của sông Hồng ( còn có tên gọi địa phương là sông Thao) không có lũ từ thượng nguồn đổ về và khu vực này dự báo không có mưa to như thời gian trước.

Lũ lớn xuất hiện trên sông Hồng đợt này cũng làm ảnh hưởng tới việc vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu tiểu ngạch qua cửa khẩu Bản Vược (Bát Xát) và tiếp tục làm ngập một số diện tích rau màu của người dân mới gieo trồng lại sau trận lũ lớn nhất trung tuần tháng 8/2016 vừa qua.

                                         Tin và ảnh: Phạm Ngọc Triển 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Lũ lớn đổ về thượng nguồn sông Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO