Lào Cai: Hiến máu cứu người – một nghĩa cử cao đẹp

09/05/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 8/5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai triển khai Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2014.

(TN&MT) - Ngày 8/5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai triển khai Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè  năm 2014.
   
Các đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.
   
  Tại buổi lễ, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai khẳng định, Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2014 có ý nghĩa nhân văn và nhân đạo sâu sắc. Vì thế, để chiến dịch đạt hiệu quả cao, đề nghị các cơ quan, đơn vị và địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động, thu hút được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người dân tham gia hiến máu nhân đạo. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị cần tích cực tư vấn cho người tham gia hiến máu và kịp thời biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác vận động và hiến máu nhân đạo.
   
   Ban Chỉ đạo đã triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2014 và tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.
   
  Chiến dịch năm nay, sẽ diễn ra ở các địa phương trong tỉnh từ ngày 8/5 đến ngày 2/9, với các thông điệp chính là: “Hiến máu cứu người – một nghĩa cử cao đẹp”, “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, “Sẻ giọt máu đào – trao niềm hy vọng”, “Kết nối trái tim – kết nối sự sống”, “Hiến máu cứu người – trách nhiệm trước hết thuộc về các nhà quản lý”.
   
  Lào Cai phấn đấu trong chiến dịch này có 600 người tham gia đăng ký hiến máu dự bị và có 400 người tình nguyện hiến máu trở lên; 250 tình nguyện viên trong tỉnh tham gia tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện từ 2 lượt trở lên và 1.500 người được tư vấn trực tiếp về hiến máu tình nguyện. Đồng thời, vận động ít nhất 20% cán bộ, công chức, viên chức cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2014.
   
  Bên cạnh đó, Lễ phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2014, Ban Chỉ đạo sẽ biểu dương, tôn vinh những tập thể, các nhân có thành tích tiêu biểu trong hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện.
   
G. Nhi
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Hiến máu cứu người – một nghĩa cử cao đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO