Xã hội

Điện Biên: Hơn 550 cán bộ, đoàn viên dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Hoàng Châu 04/05/2024 - 21:31

(TN&MT) - Nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 04/5, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ: A1, Him Lam, Độc Lập và Tông Khao.

Tham dự buổi lễ có Bí thư Ban Chấp hành Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Minh Triết; lãnh đạo các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Điện Biên và Tiền Giang.

a1(1).jpg
Các đại biểu đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1

Tại buổi Lễ, trong không khí trang nghiêm, các đại biểu, đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, thắp hương, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là hoạt động thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, gắn với lịch sử truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Nhằm tôn vinh, tri ân những công lao và sự hy sinh anh dũng, các chiến công của các anh hùng liệt sỹ, lực lượng Thanh niên xung phong, thương bệnh binh, đồng bào, chiến sỹ ở trong nước và nước ngoài, người có công với cách mạng đã hy sinh tính mạng, sẵn sàng cống hiến sức lực, trí tuệ trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

a2(1).jpg
Đoàn viên thanh niên dâng hương tri ân trên phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ A1

Thông qua hoạt động lễ dâng hương và thắp nến tri ân góp phần tuyên truyền, về những tấm gương anh hùng liệt sỹ trẻ tuổi, đã hy sinh anh dũng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh.

a3.jpg
Các đại biểu dâng hương trên các phần mộ Liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ A1

Đồng thời, phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, tuổi trẻ Điện Biên nguyện phát huy truyền thống của thế hệ cha anh, thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Một số hình ảnh tại lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ:

a4.jpg
Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân trên các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
a5.jpg
a6.jpg
Các đoàn viên, thanh niên bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc trước những cống hiến lớn lao, sự hy sinh quên mình của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập dân tộc.
a7.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Hơn 550 cán bộ, đoàn viên dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO