Lạng Sơn: Thông báo kết quả xử lý ô nhiễm môi trường nhà máy Kim loại màu Bắc Bộ

13/05/2018 20:46

(TN&MT) - Sở Tài nguyên và Môi trường Lạng Sơn vừa tổ chức thông báo kết quả xử lý đơn kiến nghị của người dân thôn An Tri, xã Bình Trung, huyện Cao Lộc về việc...

(TN&MT) - Sở Tài nguyên và Môi trường Lạng Sơn vừa tổ chức thông báo kết quả xử lý đơn kiến nghị của người dân thôn An Tri, xã Bình Trung, huyện Cao Lộc về việc Công ty Cổ phần Kim loại màu Bắc Bộ gây ô nhiễm môi trường.

Qua kiểm tra của các ngành chức năng trong hơn 1 năm cho thấy, môi trường đất, nước, không khí xung quanh khu vực nhà máy cơ bản nằm trong giới hạn cho phép. Tuy nhiên, Công ty đã vi phạm các quy định về việc xử lý các chất thải rắn và chất thải nguy hại. Theo kết quả xét nghiệm máu của người dân thôn An Tri và Công nhân của Công ty Cổ phần kim loại màu Bắc Bộ có 404/437 người bị nhiễm độc chì ở các mức: Nhẹ, trung bình và mức nặng.
anh
Nhà máy Kim loại màu Bắc Bộ
Những người bị nhiễm độc chì đã được phía Công ty hỗ trợ điều trị thải chì. Bên cạnh đó, do tác động của khói bụi từ nhà máy, một phần năng suất và chất lượng một số giống cây trồng tại địa phương như: Hồi, trám, xoài… đã bị ảnh hưởng. Ghi nhận những kết luận của Sở TN&MT Lạng Sơn và các cơ quan liên quan, người dân thôn An Tri, xã Bình Trung kiến nghị ngành chức năng vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa trong việc xử lý tình trạng gây ô nhiễm môi trường và giải quyết dứt điểm hậu quả về sức khỏe, môi trường, sản lượng vật nuôi, cây trồng của bà con bị thiệt hại.

Các ý kiến của của người dân đã được các ngành chức năng ghi nhận để tiếp tục xem xét giải quyết. Về lâu, Công ty Kim loại màu Bắc Bộ cần có biện pháp đồng bộ về xử lý môi trường, tuyên truyền cho công nhân sử dụng bảo hộ lao động bắt buộc, không nên để lơ là hoặc sử dụng bảo hộ lao động cho có.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Thông báo kết quả xử lý ô nhiễm môi trường nhà máy Kim loại màu Bắc Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO