Lạng Sơn sẵn sàng cho Lễ hội hoa Đào

23/01/2019 08:28

(TN&MT) – Lạng Sơn từ lâu được biết đến là xứ sở hoa Đào với nhiều giống Đào đẹp và quý. Từ thế mạnh này, năm nay tỉnh Lạng Sơn tiếp tục tổ chức Lễ hội hoa Đào với chủ đề “Rực rõ sắc hoa Đào Xứ Lạng”. Đây được xem là một trong những sự kiện văn hóa du lịch tiêu biểu của tỉnh gắn với các hoạt động mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.

Ảnh 1
Các biểu tượng, mô hình đặc trưng của tỉnh Lạng Sơn đã được lắp đặt hoàn thiện.

Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng năm nay có chủ đề “Rực rõ sắc hoa Đào Xứ Lạng” sẽ diễn ra từ ngày 26/1 đến hết ngày 16/2/2019 tại công viên Chi Lăng, Tp.Lạng Sơn với nhiều hoạt động hấp dẫn để thu hút du khách như: Triển lãm hoa Đào đẹp; triển lãm hoa Đào trong không gian văn hóa các quốc gia; trang trí đường hoa xuân trên dải phân cách đường Hùng Vương gắn với trang trí triển lãm hoa Đào đẹp; phát động trồng cây hoa Đào... Trong đó, Trung tâm của lễ hội là 11 khu không gian văn hóa chi tiết liền mạch của 11 huyện, thành phố (đoạn từ cầu Đông Kinh đến đền Cửa Đông), Ban Tổ chức (BTC) trồng trang trí 150 cây Đào và lắp đặt đan xen một số cụm biểu tượng, tiểu cảnh, mô hình đặc trưng của tỉnh với chủ đề “Sông núi và hoa Đào Xứ Lạng”.
Trong thời gian diễn ra Lễ hội cũng sẽ có các hoạt động giao lưu, biểu diễn nghệ thuật, thể thao, thời trang... Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình khai mạc diễn ra lúc 20 giờ ngày 26/1, tại đường Hùng Vương, phường Chi Lăng với màn nghệ thuật truyền thống “Hoa đào Xứ Lạng tinh khiết và hội tụ”. Tại đêm khai mạc, BTC sẽ tôn vinh và trao giải cho những mô hình trang trí hoa Đào đẹp, cây hoa Đào đẹp. 

Ảnh 2
Cây hoa Đào được tập kết tại Công viên Chi Lăng, Tp.Lạng Sơn.

 

Ảnh 3
Nhiều cây Đào đẹp được các tổ chức, cá nhân mang đến tham gia Lễ hội.

 

Ảnh 5

Lễ hội năm nay có nhiều điểm mới như: Quy mô Lễ hội lớn hơn năm 2018 (năm đầu tiên tổ chức Lễ hội) với 3 khu vực nằm trọn trong công viên Chi Lăng. Số lượng cây hoa Đào là 422 cây, tăng gần 100 cây so với năm ngoái. Ngoài ra, còn có thêm mô hình trưng bày về văn hóa và hoa Đào của 3 nước: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc. Bên cạnh đó là các sản phẩm của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Du khách cũng có thể tham gia du lịch tham quan vườn Đào, kết nối tuyến du lịch tâm linh, mua sắm trong Tp.Lạng Sơn và khu vực lân cận.

Ảnh 4

Trao đổi với PV Báo TN&MT, Giám đốc Sở VHTT&DL Lạng Sơn, Phó Trưởng ban Thường trực BTC Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng 2019 Nguyễn Phúc Hà cho biết, về cây hoa Đào, người trồng đào đã nhận thấy giá trị kinh tế mang lại, do vậy đã trồng nhiều hơn, đồng thời quan tâm chăm sóc và có nhiều cây đào đẹp tự nhiên để mang đến Lễ hội. Nhằm tuyên truyền, quảng bá về Lễ hội, đến thời điểm này, BTC đã treo gần 200 băng rôn, cờ phướn; thay mới 500 m2 pano trên QL 1A, cửa ngõ, các tuyến đường chính của Tp.Lạng Sơn, các khu vực cửa khẩu, khu vực diễn ra Lễ hội. Đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường quảng bá, thường xuyên cập nhật thông tin về Lễ hội. Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng đã xây dựng kế hoạch kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an ninh tự, nhất là khu vực diễn ra Lễ hội. Các tiết mục nghệ thuật cho chương trình khai mạc đã được dàn dựng bài bản và công phu. Hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống được các đơn vị, địa phương tham gia Lễ hội gấp rút triển khai. “Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội cơ bản đã hoàn tất và sẵn sàng cho ngày khai hội” – Ông Hà khẳng định.

Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng là một sự kiện độc đáo, một điểm nhấn du lịch đặc sắc được đông đảo người dân và du khách đón chờ, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị hoa Đào, đồng thời quảng bá những giá trị vật chất, tinh thần của con người và vùng đất phên dậu của Tổ quốc. Tham quan Lễ hội, du khách sẽ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng những giống Đào quý được thiên nhiên ưu đãi và ban tặng cho Lạng Sơn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn sẵn sàng cho Lễ hội hoa Đào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO