Lạng Sơn: Mưa đá gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng

Hoàng Nghĩa| 25/01/2020 19:22

(TN&MT) - Trong 2 ngày 24, 25/1 (tức 30, 1 Tết), 10/11 huyện, thành phố của tỉnh Lạng Sơn xảy ra giông lốc và mưa đá . Theo thống kê sơ bộ, có khoảng 2.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại ước tính hơn 20 tỷ đồng.

Nhiều viên đá có kích thước lớn.

Theo thông tin ban đầu, thiệt hại nặng nề nhất là thôn Bản Gỉ, Bản Giảo, thuộc xã biên giới Quốc Khánh, huyện Tràng Định. 90% hộ gia đình của 2 khu dân cư này đã bị giông lốc, mưa đá làm thủng mái nhà, nhiều đồ đạc bị ngấm nước, gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, cuộc sống của người dân. Ngay khi xảy ra thiên tai, chính quyền địa phương và cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Pò Mã đã mua vật liệu, giúp người dân che chắn, khắc phục hậu quả.

Ngói vỡ vụn sau các trận mưa đá.

Tại các xã: Thiện Thuật, Thiện Long, Thiện Hòa, Hòa Bình, Yên Lỗ... của huyện Bình Gia, ngày 24 và 25/1 mưa đá trút xuống có viên to bằng quả trứng gà, thậm chí có viên lớn bằng nắm tay đã khiến nhiều ngôi nhà hư hỏng hoàn toàn phần mái, gây khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt của người dân những ngày Tết.

Nhiều gia đình ở Lạng Sơn "mất Tết" do mưa đá.

 

Sau khi thiên thai xảy ra, chính quyền tỉnh Lạng Sơn đã thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại, đồng thời yêu cầu các địa phương tiếp tục huy động lực lượng để khắc phục hậu quả theo phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không để người dân phải chịu cảnh "màn trời chiếu đất". Có kế hoạch, giải pháp ứng phó hiệu quả những diện tích cây trồng, vật nuôi bị ảnh hưởng. Tỉnh Lạng Sơn cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương thống kê chính xác các hộ bị ảnh hưởng để tỉnh, huyện có phương án hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, nhất là gia đình chính sách, hộ nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Mưa đá gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO