Lăn bánh ước mơ xanh

Hoàng Hiền| 09/03/2023 10:03

(TN&MT) - Trẻ em sinh sống ngoài đảo thiệt thòi hơn trong việc tìm kiếm không gian vui chơi so với trẻ em ở đất liền. Nguyên nhân do hạn chế về diện tích, tài nguyên, và địa lý. Được thỏa thích vui chơi trong một sân chơi lành mạnh, an toàn có thể giúp trẻ em phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

Thấu hiểu những thiệt thòi của các em, dự án Lăn bánh ước mơ đã mang đến cho các em nhỏ sinh sống tại đảo Thanh Lân (Cô Tô, Quảng Ninh) những sân chơi an toàn, bổ ích. Ý tưởng thiết kế sân chơi trẻ em bằng những vật liệu cũ, thải ra môi trường như lốp xe, ván gỗ, pallet... góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường và tạo mối quan tâm về sự phát triển của trẻ em trên đảo. Đây là món quà đầy ý nghĩa của Lăn bánh ước mơ dành tặng các em nhỏ.

6a-2-.jpg

Các thành viên của Dự án cho biết, thách thức lớn nhất khi làm sân chơi ngoài đảo là thời tiết không ổn định. Đảo thường bị cô lập trong thời tiết xấu nên đôi khi việc vận chuyển cần phải tạm dừng hoặc trì hoãn. Tuy nhiên, đội ngũ Lăn bánh ước mơ luôn đối mặt với thách thức đó một cách chủ động và tìm cách giải quyết vấn đề. Sự nỗ lực của các thành viên, địa phương và người dân sở tại đã giúp biến ước mơ có một sân chơi “xanh”, lành mạnh trở thành hiện thực và mang lại niềm vui cho trẻ em sống trên đảo.

Việc lắp đặt sân chơi từ những vật dụng tái chế đem lại rất nhiều lợi ích. Không chỉ cung cấp cho trẻ em không gian chơi và học hỏi về tái chế, giảm thiểu rác thải và bảo vệ môi trường, Sân chơi với những trò chơi vận động liên hoàn còn giúp trẻ em phát triển thể chất, tinh thần và học tập những kỹ năng bổ ích. Sân chơi mở ra cho trẻ cơ hội để tìm hiểu và thực hành các phương pháp tái chế, bao gồm sử dụng lại vật dụng cũ, chuyển đổi năng lượng và giảm thiểu rác thải. Sân chơi tái chế cũng cung cấp cho trẻ em các hoạt động giải trí và trải nghiệm tương tác, giúp trẻ em hiểu rõ hơn về quá trình tái chế và cách chúng ta có thể góp phần bảo vệ môi trường.

Đội ngũ Lăn bánh ước mơ hy vọng, những sân chơi “xanh” sẽ tạo ra nhiều hoạt động hấp dẫn cho trẻ em không chỉ trên đảo Cô Tô, mà tương lai sẽ đem lại niềm vui và sự khích lệ cho các em nhỏ trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lăn bánh ước mơ xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO