Văn hóa

Lai Châu: Chú trọng liên kết hợp tác du lịch

Trần Hương 04/05/2023 - 13:58

(TN&MT) - Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh thành của ngành Du lịch Lai Châu là một trong những hướng đi bền vững, nhằm kích cầu ngành du lịch của địa phương.

Trao đổi với PV Báo TN&MT về vấn đề này, ông Trần Quang Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể dục thể thao tỉnh Lai Châu, cho biết: Một trong những giải pháp phát triển ngành Du lịch tỉnh Lai Châu trong những năm qua và giai đoạn tới. Tháng 11/2020, tại tỉnh Phú Thọ, chúng tôi đã ký liên kết, hợp tác phát triển du lịch với 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Trong đó, có cả TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2025. Cùng với đó xây dựng các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch tại thị trường du lịch trong nước và nước ngoài.

Đây là một trong những thiết lập cơ sở du lịch an toàn giữa Sở Du lịch và VH-TTDL của 12 tỉnh, thành phố. Trong đó, có 11 tỉnh có di sản Then và các Tập đoàn, công ty du lịch…

ttxvn_du_luon.jpg
Tỉnh Lai Châu chú trọng liên kết hợp tác du lịch nhằm kích cầu ngành du lịch 

Chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch là mô hình hiệu quả để hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa – lịch sử, tài nguyên du lịch của từng địa phương. Đồng thời, xây dựng hình ảnh chung của cả vùng Tây Bắc để quảng bá bản sắc, thương hiệu riêng có của từng vùng. Trên cơ sở đó, hợp tác, liên kết trao đổi nguồn khách với các tỉnh, phát huy được tiềm năng thế mạnh của từng địa phương.

Thông qua Chương trình liên kết các địa phương sẽ chủ động kết nối, hợp tác phát triển du lịch, đảm bảo an toàn xuyên suốt cho du khách trong suốt hành trình qua các tỉnh.

Đến nay, ngành Du lịch tỉnh Lai Châu đã mời một số công ty du lịch, đoàn nghệ thuật các tỉnh Phông Sa Lỳ (nước cộng Hòa dân chủ Nhân dân Lào) tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ, tham quan du lịch, tham gia đoàn fantrip…tại sự kiện Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu. Đồng thời đón nhiều một số công ty trong và ngoài nước đến khảo sát, nghiên cứu thị trường, các chương trình, các tour du lịch… Trong đó, khai thác một số điểm du lịch tại Lai Châu với tỉnh Phông Sa Lỳ (nước bạn Lào) trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Chú trọng liên kết hợp tác du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO