Môi trường

Lai Châu cảnh báo nguy cơ lũ quét sạt lở do mưa lớn

Trần Hương 21/06/2023 - 17:24

(TN&MT) - Từ số liệu đo lượng mưa phổ biến do Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lai Châu thực hiện vào ngày 19 - 20/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) tỉnh Lai Châu đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ lũ quét, sạt lở, để chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn tỉnh nắm được cũng như có phương án phòng tránh.

Cụ thể, lượng mưa đo được 8 giờ (từ 19 giờ ngày 19 - 3 giờ ngày 20) phổ biến từ ở mức 20-35mm; Một số nơi có lượng mưa lớn như: Nậm Loỏng 83.0mm, Tả Lèng 67.6mm, Thèn Sin 53.2mm, Hồ Thầu 52.2mm, Xà Dề Phìn 52.2mm.

Dự báo sáng nay (21/6), trên địa bàn tỉnh còn có mưa vừa, có nơi mưa to, lượng mưa tích luỹ phổ biến từ 20-30mm, có nơi trên 50mm. Do đó, cảnh báo trong 6 giờ tới, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có thể xảy ra ở một số địa phương, với cảnh báo rủi ro thiên tai ở cấp độ 1.

a1(1).jpg
Tỉnh Lai Châu cảnh báo nguy cơ sạt lở đất, lũ quét do mưa lớn

Theo đó, các huyện: Sìn Hồ, Tam Đường, Tân Uyên, Phong Thổ có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao. Còn các huyện: Nậm Nhùn, Than Uyên, Mường Tè và TP. Lai Châu có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình và thấp hơn.

BCH PCTT&TKCN tỉnh Lai Châu khuyến cáo BCH PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố và nhân dân trên địa bàn tỉnh cần chủ động các phương án đối phó với thiên tai; đồng thời có báo cáo về BCH PCTT&TKCN tỉnh kịp thời khi có thiên tai xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu cảnh báo nguy cơ lũ quét sạt lở do mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO