Kon Tum: Gỗ lậu trôi sông Đắk Bla, đã tìm thấy chủ gỗ

13/02/2017 00:00

(TN&MT) - Thông tin từ chi cục kiểm lâm tỉnh Kon Tum xác nhận, đã điều tra làm rõ chủ 9,726m3 gỗ lậu trôi sông Đắk Bla.

 

(TN&MT) - Thông tin từ chi cục kiểm lâm tỉnh Kon Tum xác nhận, đã điều tra làm rõ chủ 9,726m3 gỗ lậu trôi sông Đắk Bla.

Theo đó, chủ gỗ là ông Nguyễn Thái Hoàng – thường trú tại xã Đắk Dục, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Ông Hoàng hiện đang tạm trú tại tổ dân phố 2, phường Lê Lợi, Tp Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Theo lời khai của đầu nậu gỗ Nguyễn Thái Hoàng đã mua của một số người dân thôn Jơ Ri, xã Đắk Rơva, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum nhưng không rõ họ tên, lai lịch. Họ khai thác đưa trôi sông về đến bãi cát ven sông Đắk Bla đoạn chảy qua thành phố Kon Tum thì được Nguyễn Thái Hoàng mua lại.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó phòng Pháp chế, chị cục kiểm lâm tỉnh Kon Tum cho biết: với mức vi phạm này, đầu nậu gỗ lậu Nguyễn Thái Hoàng sẽ bị xử lý vi phạm hành chính, mức phạt và thẩm quyền xử phạt thuộc về UBND thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Vừa qua hạt kiểm lâm thành phố Kon Tum cũng đã trình phương án xử lý đầu nậu gỗ lậu Nguyễn Thái Hoàng và số gỗ lậu trên nhưng chưa được phê duyệt cụ thể.

Tuy nhiêu, nguồn gốc gỗ lậu trôi sông Đắk Bla bị các đối tượng khai thác từ đâu vẫn chưa được điều tra làm rõ. Dư luận đặt vấn đề phải chăng các cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum đang giải quyết phần ngọn là bắt giữa tịch thu gỗ, điều tra xử lý người kinh doanh mua bán gỗ trái phép mà chưa có biện pháp ngăn chặn tận gốc đối với các đối tượng vào rừng chặt pháp lấy gỗ bán trục lợi bất chính. Điều này cho thấy, công tác quản lý bảo vệ rừng tận gốc tại Kon Tum nói riêng và các tỉnh có rừng giáp ranh với Kon Tum vẫn đang còn nhiều vấn đề cần phải khắc phục./.

Đình Thắng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Gỗ lậu trôi sông Đắk Bla, đã tìm thấy chủ gỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO