Khởi tố giám đốc công ty hóa chất gây nổ kinh hoàng chết 3 người ở quận 12

27/11/2014 00:00

Ngày 27-11, Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Văn Hải (44 tuổi) là giám đốc công ty Đặng Huỳnh (quận 12).

   
Ngày 27-11, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Văn Hải (44 tuổi) là giám đốc công ty Đặng Huỳnh (quận 12).
   
   
  Ông Hải bị khởi tố để điều tra về hành vi “vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người” theo Điều 227 Bộ luật hình sự. Công ty Đặng Huỳnh là nơi đã vụ nổ hóa chất khiến ba nữ công nhân thiệt mạng vào ngày 17-11.
   
  Hiện Cơ quan công an tiếp tục xử lý trách nhiệm những người có liên quan như người đại diện Chi nhánh Cty Đặng Huỳnh (nơi xảy ra vụ nổ). 
   
  Trước đó, ngày  11-11, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã chỉ đạo Công an TPHCM phối hợp với Sở Cảnh sát PCCC TPHCM và các cơ quan chức năng nhanh chóng khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ và xử lý nghiêm minh cá nhân, đơn vị có liên quan.
   
   
   
   
  Theo Thượng tá Cao Xuân Lợi, phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ công an TP.HCM, ông Hải bị khởi tố nhưng cho tại ngoại để khắc phục các thiệt hại đã gây ra.
   
  Theo đó, vụ nổ xảy ra vào khoảng 15 giờ 30 chiều 17-10 tại chi nhánh công ty Đặng Huỳnh ở số 66/2 Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, khiến ba công nhân của công ty thiệt mạng gồm chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, chị Nguyễn Thị Ngọc Thạnh, và chị Huỳnh Thị Tâm (cùng quê Đồng Tháp). Ngoài ra còn có 5 người dân ở những nhà lân cận bị thương. 
   
  Quá trình khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của ông Hải, cơ quan điều tra xác định trước khi xảy ra vụ nổ, công ty của ông Hải đã mua lượng lớn hóa chất về lưu chứa tại chi nhánh nơi xảy ra vụ nổ. Thời điểm xảy ra vụ nổ vào chiều 17-10, ba công nhân của công ty Đặng Huỳnh nói trên dùng nguồn nhiệt từ bình gas mini để tạo màng co cho các bình phân vi sinh thành phẩm. Khả năng do lửa bén sang các bao hóa chất vốn là các tiền chất của thuốc nổ đang chứa trong công ty khiến hóa chất phát nổ.
   
   
  Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, chi nhánh công ty Đặng Huỳnh tại địa chỉ nói trên được mua bán hóa chất (trừ hóa chất sử dụng trong nông nghiệp), tuy nhiên quá trình điều tra xác định chi nhánh công ty Đặng Huỳnh có hóa chất sử dụng trong nông nghiệp, đồng thời sản xuất phân bón từ các loại hóa chất này.
   
  Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ làm rõ hành vi của ông Hải, đồng thời buộc ông Hải phải bồi thường, khắc phục thiệt hại cho những người bị thương, những nhà dân ở khu vực xung quanh bị sập, bị thiệt hại bởi vụ nổ.
   
Theo Pháp Luật TP.HCM
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố giám đốc công ty hóa chất gây nổ kinh hoàng chết 3 người ở quận 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO