Khánh thành Khu chẩn đoán hình ảnh và điều trị kỹ thuật cao Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức

23/03/2019 14:03

(TN&MT) - Sáng 23/3, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) khánh thành, đưa vào sử dụng Khu chẩn đoán hình ảnh và điều trị kỹ thuật cao nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám và điều trị.

GS.TS Nguyễn Viết Tiến- Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ
GS.TS Nguyễn Viết Tiến- Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có GS.TS Nguyễn Viết Tiến- Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Lê Văn Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Văn Đệ- Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam… Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lẵng hoa chúc mừng lễ khánh thành khu chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao này.

Từ một bệnh viện tư nhân ra đời đầu tiên ở xứ Quảng, gần 13 năm, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức giờ trở thành lựa chọn ưu tiên của người dân Quảng Nam, đặc biệt ở khu vực phía bắc của Quảng Nam và một số tỉnh vùng Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum... “Y đức tạo niềm tin” là phương châm hoạt động được quán triệt trong đội ngũ cán bộ y tế từ ngày đầu thành lập của bệnh viện, và qua thời gian khẳng định niềm tin đối với người dân.

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức Vĩnh Đức có diện tích mặt bằng 40.000 m2, diện tích sử dụng 22.000 m2. Từ quy mô bệnh viện năm 2006 là 50 giường, đến nay bệnh viện đã tăng lên đến 390 giường bệnh; hệ thống phòng khám tiện nghi, đáp ứng khám bệnh hơn 1.000 lượt mỗi ngày. Các khu khám bệnh được bố trí liên hoàn, thực hiện khám hầu hết chuyên khoa cộng với khu điều trị được trang bị hiện đại, đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất về dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Cắt băng khánh thành Khu chẩn đoán hình ảnh và điều trị kỹ thuật cao
Cắt băng khánh thành Khu chẩn đoán hình ảnh và điều trị kỹ thuật cao

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức thực hiện khám bệnh, chữa bệnh BHYT. Tất cả người bệnh có thẻ BHYT không phụ thuộc nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu khi tại khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đều được thanh toán BHYT đúng tuyến: được thực hiện chuyển người bệnh vượt khả năng chuyên môn của bệnh viện đến các bệnh viện tuyến trên và tuyến chuyên khoa tại TP. Đà Nẵng.

Đội ngũ bác sĩ của bệnh viện không ngừng được bổ sung, nâng cao trình độ chuyên môn. Bệnh viện hiện có 429 người, gồm 100 bác sĩ, trong đó có 1 PGS-TS, 1 TS, 3 BSCK II, 25 Ths và BS nội trú, 25 BSCK I. Đội ngũ điều dưỡng có 139 người (11 CN đại học và 75 CN cao đẳng), nữ hộ sinh có 37 người (01 CN đại học, 20 CN cao đẳng), kỹ thuật viên có 33 người (12 CN đại học, 11 CN cao đẳng). Đội ngũ hộ lý y công cũng được đào tạo và phục vụ chuyên nghiệp để hướng tới phục vụ người bệnh tốt nhất.

Các đại biểu nghe giới thiệu máy chụp cắt lớp 2 phổ năng lượng 512 lát cắt là máy hiện đại nhất hiện nay
Các đại biểu nghe giới thiệu máy chụp cắt lớp 2 phổ năng lượng 512 lát cắt là máy hiện đại nhất hiện nay

Về năng lực chuyên môn, thực hiện siêu âm tất cả bộ phận cơ thể với máy siêu âm doppler màu 3D/4D, siêu âm thai chẩn đoán sớm các dị tật, siêu âm tim thai nhi... Thực hiện nội soi chẩn đoán bệnh lý đường tiêu hóa (dạ dày, đại tràng), nội soi tai mũi họng, nội soi cổ tử cung, nội soi bàng quang. Thực hiện nội soi can thiệp cắt polyp đường tiêu hóa (dạ dày, đại tràng); nội soi lấy sỏi bàng quang, niệu quản... Thực hiện hầu hết các xét nghiệm tầm soát ung thư đường tiêu hóa (gan, dạ dày, ruột,...), cổ tử cung, tiền liệt tuyến, phổi...; các xét nghiệm chẩn đoán nhiễm khuẩn, nhiễm virus: viêm gan B, viêm gan C, nhiễm lao... Thực hiện các phẫu thuật cao như: thoát vị đĩa đệm (mổ mở hoặc nội soi); thay khớp háng bán phần/toàn phần; thay khớp gối bán phần/toàn phần; phẫu thuật tái tạo dây chằng khớp trong các bệnh lý giãn dây chằng; các phẫu thuật nội soi hệ tiêu hóa, tiết niệu, phụ khoa; thực hiện kỹ thuật sinh không đau...

Đặc biệt, đầu tư xây dựng Khu chẩn đoán hình ảnh và điều trị kỹ thuật cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm lớn nhất mà Bệnh viện Vĩnh Đức muốn hướng đến người bệnh của mình.

Khu chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao được trang bị các thiết bị, máy móc hiện đại, cộng với năng lực chuyên môn vững vàng, hiện nay Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức có thể thực hiện hầu hết xét nghiệm; đặc biệt với việc đầu tư máy chụp cắt lớp 2 phổ năng lượng 512 lát cắt, máy MRI 1,5T, máy XQ kỹ thuật số là bước đột phá mang lại chất lượng hình ảnh và khả năng lâm sàng vượt trội.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Khu chẩn đoán hình ảnh và điều trị kỹ thuật cao Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO