Kết nối đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Đà Nẵng

Lan Anh| 12/11/2020 17:30

(TN&MT) - Ngày 12/11, Sở Công thương TP Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và các đơn vị liên quan tổ chức “Chương trình kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020”.

Diễn ra từ ngày 12 -14/11 tại Trung tâm Mega Market, đường CMT8, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng, “Chương trình kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020” có quy mô hơn 60 gian hàng của 100 doanh nghiệp, đơn vị các tỉnh, thành trong cả nước tham gia.

Các gian hàng tại chương trình chủ yếu trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản, lương thực thực phẩm, đồ uống, dược liệu… tham gia OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; sản phẩm đặc trung vùng miền các tỉnh thành miền Trung – Tây Nguyên.

Các doanh nghiệp, nhà sản xuất ký kết hợp tác tại chương trình

Chương trình nhằm mục tiêu đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại của các đơn vị doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã ở các tỉnh, thành sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng thời giúp các đơn vị tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử, đẩy mạnh bán hàng, mở rộng hoạt động kinh doanh.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tăng cường hoạt động liên kết vùng miền, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất và đơn vị phân phối tại Đà Nẵng và các tỉnh thành khác.

Khác với những năm trước đây, chương trình lần này được tổ chức tại Mega Market  Đà Nẵng cũng là một trong những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các đại diện đến từ các siêu thị, trung tâm thương mại, đầu mối cung ứng tiêu thị sản phẩm, nhất là sản phẩm tham gia chương trình OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền đang tìm kiếm thị trường, khẳng định chất lượng, thương hiệu với người tiêu dùng.

Chương trình là cơ hội để đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

Đặc biệt, người tiêu dùng sẽ được trực tiếp tìm hiểu thông tin sản phẩm tại khu vực triển lãm; sàn Thương mại điện tử Kết nối, hoặc qua trang mua bán điện tử của sàn Danangtrade:http://danangtrade/gov.vn/.

Phát biểu tại chương trình, bà Lê Việt Nga, phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho rằng, liên tiếp 10 tháng đầu năm 2020, Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng đã đối mặt với nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 và thiên tai, gây tác động nặng nề đối với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Mọi hoạt động sản xuất ngưng trệ, trong đó thương mại - dịch vụ  - du lịch bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Chương trình kết nối hàng Việt OCOP Đà Nẵng 2020 là một trong những nỗ lực của UBND TP. Đà Nẵng và Sở Công thương trong việc phục hồi phát triển thương mại của thành phố chương trình sẽ góp phần đẩy mạnh phát triển hoạt động thương mại của các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã ở các tỉnh, thành thời kỳ hậu Covid-19. Nhất là khi vừa qua, UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt Đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm đến năm 2030”.

Người tiêu dùng sẽ được trực tiếp tìm hiểu thông tin sản phẩm tại khu vực triển lãm

Ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương TP. Đà Nẵng cũng cho biết, nhằm phục hồi kinh tế hậu Covid-19, ngành Công thương TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức  các chương trình xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh các hoạt động thương mại trên địa bàn, hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn như: Chương trình kết nối cung cầu – Đà Nẵng 2020 trong khuôn khổ hội chợ Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2020; Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2020; chương trình bán hàng khuyến mãi kích cầu mua sắm tại Sơn Trà, Liên Chiểu; chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam vào dịp cuối năm....

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO