Kinh tế

Thanh Hóa: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu đô thị hơn 2.890 tỷ đồng

Thu Thủy 25/07/2024 - 17:13

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 3007/QĐ-UBND về việc chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị phía Đông công sở thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương.

Cụ thể, UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận Liên danh Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư Đại Thắng Lợi - Công ty cổ phần HST Eco Decor - Công ty cổ phần đầu tư Ecopark Hải Dương là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị phía Đông công sở thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (Khu dân cư mới tại thị trấn Tân Phong) đã được chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3923/QĐ-UBND ngày 24/10/2023 của UBND tỉnh Thanh Hóa. Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là hơn 2.890 tỷ đồng. Tiến độ xây dựng cơ bản và đưa công trình vào hoạt động hoặc khai thác vận hành không quá 05 năm.

Các chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện các thủ tục bảo đảm thực hiện dự án, khẩn trương hoàn thành hồ sơ, thủ tục về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, giao thông đường bộ, sử dụng đất, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, thỏa thuận đảm bảo theo quy định pháp luật và tiến độ dự án được chấp thuận.

khudothi.jpg
Ảnh minh họa

Triển khai thực hiện dự án theo đúng chủ trương đầu tư được chấp thuận và các quy định có liên quan của pháp luật; chỉ được triển khai thi công xây dựng dự án sau khi hoàn thành đầy đủ các hồ sơ, thủ tục theo quy định của pháp luật; có trách nhiệm huy động các nguồn vốn chủ sở hữu và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác để thực hiện đảm bảo theo tiến độ dự án được phê duyệt.

Có trách nhiệm ứng vốn để thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trên cơ sở phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã được phê duyệt; quá thời hạn theo quy định của pháp luật về đất đai mà nhà đầu tư không ứng đủ vốn thì sẽ chịu các thiệt hại theo quy định pháp luật.

Thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm và cam kết khác đúng theo quy định của pháp luật và chủ trương đầu tư của dự án đã được phê duyệt; chịu mọi trách nhiệm theo quy định của pháp luật và mọi thiệt hại phát sinh trong trường hợp không thực hiện hoặc thực hiện không đúng thủ tục quy định tại Luật Đầu tư và quy định pháp luật có liên quan.

UBND huyện Quảng Xương khẩn trương rà soát khu đất thực hiện dự án, trường hợp có tài sản công, báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý đúng theo quy định pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công.

Kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện dự án của nhà đầu tư; yêu cầu nhà đầu tư hoàn trả các công trình công cộng, công trình của nhà nước trong phạm vi dự án (nếu có), đảm bảo không làm ảnh hưởng đến các hoạt động lưu thông; đồng thời, yêu cầu nhà đầu tư thực hiện các biện pháp đảm bảo về chất lượng, an toàn lao động, an toàn công trình, bảo vệ môi trường khi thi công xây dựng, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật của dự án với hạ tầng kỹ thuật của khu vực,...; báo cáo UBND tỉnh (gửi qua Sở Kế hoạch và Đầu tư) tiến độ thực hiện dự án hàng quý, hàng năm theo quy định; trường hợp có khó khăn, vướng mắc, báo cáo UBND tỉnh để xem xét, giải quyết theo quy định.

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, tổ chức triển khai thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án theo quy định pháp luật về đất đai và các quy định có liên quan; đồng thời, xây dựng kế hoạch và ký cam kết giải phóng mặt bằng với nhà đầu tư theo đúng tiến độ được chấp thuận. Trường hợp nhà đầu tư chậm hoặc không thực hiện ứng trước tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho cơ quan nhà nước theo quy định thì báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn, đôn đốc nhà đầu tư thực hiện thủ tục về đất đai và các thủ tục khác có liên quan theo quy định của pháp luật. Thực hiện thủ tục giao đất, tính giá đất cho nhà đầu tư theo quy định của pháp luật. Phối hợp với UBND huyện Quảng Xương thực hiện kiểm tra, giám sát và theo dõi việc triển khai thực hiện dự án của nhà đầu tư đảm bảo theo các quy định của pháp luật; trường hợp có khó khăn, vướng mắc, báo cáo UBND tỉnh để xem xét, giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu đô thị hơn 2.890 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO