Đất đai

Huyện Thường Tín (Hà Nội): Chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm đất đai

Bảo Hà 06/04/2024 - 22:01

(TN&MT) - Thực hiện Kế hoạch của Huyện ủy, UBND Huyện Thường Tín đã lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giải quyết, xử lý vi phạm về quản lý sử dụng đất đai, trật tự xây dựng, môi trường trên toàn địa bàn.

z4604756790500-7f734180363a6604c569e4c655c73c92.jpg
Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không có trường hợp được hợp thức hóa các hành vi vi phạm về đất đai.

Quán triệt và xử lý nghiêm vi phạm huyện Thường Tín đã chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về quản lý sử dụng đất đai, trật tự xây dựng trên toàn địa bàn. Qua đó, lãnh đạo huyện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và các địa phương.

Với sự vào quyết liệt của huyện ủy đến nay các tổ công tác số 1 và số 2 của UBND huyện đã cùng 29 xã, thị trấn tập trung xử lý dứt điểm 414 trường hợp vi phạm về đất đai, xây dựng (trong đó có 309 trường hợp vi phạm tồn tại, 105 trường hợp mới phát sinh), còn lại đang đang tiếp tục xử lý 173 trường hợp khác. các trường hợp vi phạm chủ yếu là lợi dụng vào việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi xây dựng công trình lều lán trái phép trên đất nông nghiệp được giao, đất thuê thầu của UBND xã, xây dựng trái phép vi phạm hành lang bảo vệ an toàn các công trình đê điều, thủy lợi, hành lang thoát lũ và vi phạm lấn chiếm đất công.

Từ đầu năm 2024 đến nay, một số địa phương trên địa bàn phát sinh vi phạm mới với gần 70 trường hợp nhưng chưa được vào cuộc xử lý dứt điểm, như xã: Hồng Vân, Văn Phú, Vạn Điểm, Ninh Sở… Lãnh đạo huyện Thường Tín chỉ đạo phải giải quyết xong trong thời gian tới.

Với tinh thần kiên quyết, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không có trường hợp được hợp thức hóa các hành vi vi phạm về đất đai. Cấp ủy chính quyền kiên trì tuyên truyền vận động để người dân tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm, cam kết không tái vi phạm.

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín yêu cầu, để công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng đạt kết quả hơn nữa, Huyện ủy Thường Tín kiện toàn một số thành viên của 2 tổ công tác thành lập trước đó do luân chuyển, điều động sang vị trí mới. Cùng với đó, chấn chỉnh lại phương pháp làm việc, tăng cường kiểm tra, quyết liệt xử lý ngay từ khi phát hiện vi phạm.

Yêu cầu các gia đình, chủ cơ sở sản xuất đang hoạt động trong các nhà xưởng, lều lán, hộ kinh doanh kết hợp làm chỗ ở phải chấp hành khắc phục dứt điểm tồn tại về PCCC nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy nổ dễ gây thiệt hại về người và tài sản, tránh gây bức xúc trong dư luận. Nếu không phối hợp thực hiện sẽ xử lý theo quy định.

Quá trình thanh, kiểm tra nếu phát hiện tập thể, cá nhân liên quan có dấu hiệu bao che, dung túng, tiêu cực sẽ chuyển sang cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thường Tín (Hà Nội): Chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO