Góc ảnh đô thị

Thường Tín – Hà Nội: Nhiều tuyến đường ngập nặng do mưa lũ

Cao Sơn 10/09/2024 - 20:17

(TN&MT) – Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, nước lũ sông Hồng dâng cao kết hợp với lượng mưa lớn, nhiều tuyến đường tại huyện Thường Tín đã bị ngập sâu, khiến giao thông bị trì trệ.

Chiều ngày 10/9, trên địa bàn huyện Thường Tín lượng mưa đã giảm, nhưng nhiều tuyến đường vẫn trong tình trạng ngập nặng do nước sông Hồng dâng cao, khiến hệ thống kênh mương thoát nước của huyện không tiêu thoát kịp, gây ngập úng cho nhiều tuyến đường.

8(1).jpg
Khu vực cổng CCN Liên Phương giao với ĐT 427 đã bị ngập nặng, khiến các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường ĐT 427 đang bị ngập sâu tại nhiều đoạn, khiến giao thông trên tuyến đường này bị chia cắt. Khu vực cổng CCN Liên Phương giao với ĐT 427 đã bị ngập nặng nhiều giờ, có điểm nước ngập trên mặt đường cao đến 80cm, khiến cho các phương tiện lưu thông qua đây gặp nhiều khó khăn, hầu như chỉ có những chiếc xe ô tô tải và xe ô tô gầm cao mới lưu thông được qua vị trí này.

Tương tự, tại CCN Hà Bình Phương (xã Văn Bình) cũng bị ngập nặng do mưa lớn và nước lũ dâng cao, khiến hệ thống mương trước cửa CCN không tiêu nước kịp, dẫn đến tuyến đường trong CCN bị ngập sâu, các phương tiện không thể di chuyển.

Cách đó không xa, đoạn đường ĐT 427 đi qua xã Vân Tảo, huyện Thường Tín cũng bị ngập úng nghiêm trọng. Gần như các phương tiện đều không lưu thông qua được đoạn đường nay. Ngay sát đó, trường cấp 2 Vân Tảo cũng bị ngập nước toàn bộ từ cổng vào đến sân trường.

1(7).jpg
Trường cấp 2 Vân Tảo cũng bị ngập nước nghiêm trọng.

Có mặt tại thôn Nội Thôn (xã Vân Tảo) phóng viên đã ghi nhận được lượng nước chảy cuồn cuộn từ ĐT 427 vào khu dân cư. Bên cạnh đó, diện tích hoa màu của người dân tại nơi đây cũng đã bị chìm trong biển nước.

Ông Nguyễn Văn Tuyển (64 tuổi, trú tại Nội Thôn, xã Vân Tảo) cho biết: “Sau trận mưa đêm qua, hoa màu, cây đào của chúng tôi bị ngập hết, không còn lại gì. Từ bé đến giờ tôi mới chứng kiến trận ngập lịch sử như thế này. Khu vực này đã được chúng tôi đôn cao lên gần 1m so với trước đây, thế mà bây giờ nước còn ngập lênh láng khắp cả.

Ông Nguyễn Văn Tuyển (64 tuổi, trú tại Nội Thôn, xã Vân Tảo) bàng hoàng chia sẻ đây là trận ngập lịch sử trong vài chục năm qua.

Dưới đây là hình ảnh phóng viên ghi nhận được tại huyện Thường Tín sau trận mưa lịch sử do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3.

15.jpg
Giao thông tại CCN Hà Bình Phương bị tê liệt, do tuyến đường trong CNN bị chìm sâu trong nước.
11(1).jpg
ĐT 427 nhiều đoạn bị ngập sâu, khiến xe máy không thể di chuyển qua.
13(1).jpg
Đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ bị ngập sâu, các phương tiên không thể di chuyển.
2(4).jpg
Mưa lớn, khiến đường Vân La Nội (xã Vân Tảo) ngập trong biển nước.
6(3).jpg
Nhiều tuyến đường tại xã Vân Tảo đã bị ngập nước nghiêm trọng.
9(1).jpg
Hoa màu của người dân bị hư hại do trận mưa lịch sử để lại.
14.jpg
Đường gom cao tốc trên địa bàn huyện Thường Tín bị ngập nước sâu.
20.jpg
Nhiều đường làng, ngõ xóm tại xã Vân Tảo bị ngập nước.
23.jpg
Do ĐT 427 bị ngập nước, nên các phương tiện khó khăn đi vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ nên QL 1A cũ bị ách tắc cục bộ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường Tín – Hà Nội: Nhiều tuyến đường ngập nặng do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO