Xã hội

Thường Tín (Hà Nội): Khẩn trương ứng phó với mưa lũ

Cao Sơn - Bảo Hà 11/09/2024 - 15:45

(TN&MT) - Bão số 3 cùng hoàn lưu sau bão đã để lại những hệ quả phức tạp, đặt ra những tình huống cấp bách chưa từng có trên địa bàn huyện Thường Tín trong suốt mấy chục năm qua, nước sông dâng cao, đe dọa sự an toàn đê điều, nhiều vùng trũng rơi vào tình trạng ngập úng.

Khoảng 2.018 ha Diện tích lúa trên địa bàn huyện bị đổ rạp.

Theo báo cáo nhanh của huyện Thường Tín cho biết, trong những ngày qua, bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây mưa lớn trên diện rộng tại huyện Thường Tín đã gây thiệt hại về tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đời sống của người dân.

Về nông nghiệp khoảng 2.018 ha diện tích lúa bị đổ, rau màu dập nát khoảng 716 ha, khoảng 310 ha hoa, cây ăn quả bị ngập, sâu nước; khoảng 170 ha thuỷ sản bị tràn bờ, gia cầm chết khoảng 460 con gà chết, một số chuồng trại chăn nuôi bị ngập úng.

Cùng với đó, 91 cột điện các loại bị đổ, 03 cột viễn thông bị đổ, gẫy. Về thiệt hại do tốc mái nhà, công trình của nhân dân có 557 trường hợp bị tốc mái công trình do mưa bão, 250 biển quảng cáo, pano bị hư hỏng, 4.684 cây xanh bị gẫy, đổ.

Xã Tự Nhiên di dời các hộ dân ngoài bãi sông vào khu vực an toàn.

Chiều tối, đêm ngày 10 - 11/9 do ảnh hưởng của mưa lũ, nước trên sông Hồng dâng lên cao Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương trong vùng bị ảnh hưởng lũ lụt khẩn trương, sẵn sàng tổ chức di dời người và tài sản, gia cầm, gia súc của các hộ dân đến nơi trú ẩn an toàn.

UBND huyện đã chỉ đạo ngành chức năng cùng các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến một số sự cố được phát hiện, tổ chức đóng bao tải đất để chuẩn bị phương án xử lý tiếp theo để bảo đảm an toàn hệ thống đê bối. Tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của lũ, thực hiện nghiêm quy định thường trực, trực theo quy định. Mặt khác, huy động lực lượng xung kích tăng cường kiểm tra hệ thống đê điều, sẵn sàng hỗ trợ nhân dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường Tín (Hà Nội): Khẩn trương ứng phó với mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO