Tin tức

TP Hà Nội: Huyện Thường Tín kêu gọi ứng phó BĐKH, tiết kiệm năng lượng

Đức Tâm 02/08/2024 17:57

(TN&MT) - Ngày 2/8, UBND huyện Thường Tín (TP Hà Nội) đã tổ chức lễ phát động truyền thông về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng và phóng chống cháy nổ.

Nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, ứng phó với sự cố môi trường, ngày 2/8/2024, UBND huyện Thường Tín tổ chức lễ phát động truyền thông về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng và phóng chống cháy nổ.

Sự kiện kêu gọi người dân chung tay hành động “Chống rác thải nhựa” trong sinh hoạt và hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

dsc05150.jpg
Ông Nguyễn Xuân Minh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín phát động tại buổi lễ

Phát động tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Minh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho biết để ứng phó với biến đổi khí hậu, chúng ta hãy tiết kiệm năng lượng bằng cách tắt thiết bị điện khi không dùng và sử dụng sản phẩm tiết kiệm năng lượng. Mỗi người dân hãy mua sắm thông minh, chọn sản phẩm bền vững và trồng nhiều cây xanh hơn nữa. Bằng những nỗ lực nhỏ này, chúng ta có thể tạo ra thay đổi lớn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

dsc05158.jpg
Các đại biểu tham dự lễ phát động

Để làm chậm quá trình nóng lên toàn cầu, tránh lãng phí điện, việc hạn chế những thiết bị điện tiêu hao quá nhiều công suất là điều cần thiết. Công ty Điện lực Thường Tín khuyến cáo người dân nên thay các thiệt bị điện đã cũ, lựa chọn sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng thay thế các thiết bị điện kém chất lượng, phao điện, bơm nước, động cơ đảm bảo không kẹt gây cháy nổ.

Trong buổi lễ phát động, các đại biểu đã đề cập tới khí CO2 và metan, hai loại khí nhà kính cần được tập trung giải quyết do tác động lớn đến biến đổi khí hậu. Mặc dù biến đổi khí hậu là vấn đề lớn, tuy nhiên hành động của mỗi cá nhân, doanh nghiệp và nhà quản lý đều có giá trị cũng như ảnh hưởng tích cực trong việc giảm phát thải khí nhà kính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hà Nội: Huyện Thường Tín kêu gọi ứng phó BĐKH, tiết kiệm năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO