Hủy hoại rừng, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy xã bị bắt

16/01/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 16/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện M'Đrắk (Đắk Lắk) cho biết vừa bắt tạm giam đối với ông Trần Văn Huy (SN1978; nguyên Phó bí thư Đảng ủy...

 

(TN&MT) - Ngày 16/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện M’Đrắk (Đắk Lắk) cho biết vừa bắt tạm giam đối với ông Trần Văn Huy (SN1978; nguyên Phó bí thư Đảng ủy xã Cư San, huyện M’Đrắk) và ông Lê Quý Sỹ (SN1972; ở thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar; nguyên hiệu trưởng một trường tiểu học ở xã Cư San) vì có hành vi hủy hoại rừng.

Theo kết quả điều tra, ông Huy có một diện tích rừng trồng cây keo tại Tiểu khu 819 (thuộc thôn Sông Chò, xã Cư San). Do diện tích rừng keo của ông Huy giáp khu rừng tự nhiên của xã nên trong quá trình trồng rừng ở đây, ông Huy đã nhờ ông Sỹ thuê một nhóm hơn 10 người chặt phá rừng tự nhiên với giá 5 triệu đồng/ha rồi trồng cây keo lên toàn bộ diện tích này. Kết quả giám định của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk cho thấy, tổng diện tích rừng mà ông Huy nhờ ông Sỹ thuê người chặt phá là hơn 26 ha, tổng thiệt hại về rừng trên 7 tỷ đồng.

Ngoài bắt hai đối tượng trên, Công an huyện M’Đrắk cũng đã bắt tạm giam một số đối tượng có liên quan trong vụ chặt phá cây rừng để phục vụ cho công tác điều tra.

Lê Phước

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hủy hoại rừng, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy xã bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO