Huế: Hội thảo tư vấn giải pháp đẩy mạnh ứng dụng KHCN phục vụ xây dựng nông thôn mới

11/12/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 11/12 tại TP. Huế, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức “Hội thảo tư vấn giải pháp đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh”.

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Hội thảo có sự tham gia của GS.TSKH Đặng Vũ Minh- Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý nhằm trao đổi thực trạng, những giải pháp, kiến nghị, đề xuất và cơ chế chuyển giao, ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ (KHCN) phục vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế... Tập trung giải quyết những vấn đề bức thiết đặc ra trong phát triển nông nghiệp và CHN- HĐH nông nghiệp, nông thôn đẩy mạnh công tác khuyến nông, khuyến lâm, khuyến công, hướng dẫn, áp dụng các tiến bộ KHCN mới, phổ cập trí thức thông tin... giúp nông dân nâng cao hiệu quả sản xuất.

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS Trần Hữu Dàng- Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 23/104 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí, được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đạt tỷ lệ 21,2 %.

“Trong số đó có nhiều xã đã phấn đấu về đích sớm với tinh thần chủ động, không ỷ lại; xuất hiện nhiều cách làm sáng tạo trong vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới, huy động nguồn lực từ người dân, xã hội đóng góp xây dựng nông thôn mới, trong đó có yếu tố khoa học công nghệ. Nhiều mô hình phát triển sản xuất mới, mang lại năng suất, hiệu quả cao, từng bước góp phần nâng cao mức thu nhập cho người dân, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường nông thôn...”- GS.TS Dàng cho hay.

Hội thảo đã trình bày 10 tham luận của các đại biểu, tập trung vào những vấn đề như: Đánh giá kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mơi giai đoạn 2011- 2017 và những khó khăn, hạn chế trong thực hiện mục tiêu của chương trình; Đánh giá tổng quan thực trạng và nhu cầu ứng dựng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới ở Thừa Thiên Huế; Thảo luận đề xuất giải pháp và cơ chế chuyển giao, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn từ nay đến 2020...

Từ báo cáo tham luận và ý kiến của các đại biểu, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp và xây dựng dự thảo “Bản khuyến nghị những phải pháp đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ nay đến năm 2020”, tiếp tục thảo luận và hoàn thiện bản khuyến nghị gửi UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Văn Dinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Hội thảo tư vấn giải pháp đẩy mạnh ứng dụng KHCN phục vụ xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO