Huế: Đầu tư hơn 120 tỷ đồng tu bổ, phục hồi di tích Điện Kiến Trung

01/08/2018 16:58

(TN&MT) -  Điện Kiến Trung từng là nơi sinh hoạt và làm việc của 2 vị vua cuối cùng của triều Nguyễn là Khải Định và Bảo Đại.

Di tích Điện Kiến Trung sẽ được tu bổ, phục hồi
Di tích Điện Kiến Trung sẽ được tu bổ, phục hồi


Ngày 1/8, ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án đầu tư tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Kiến Trung.

Theo đó, tổng vốn dự án là trên 123 tỷ đồng; trong đó trên 95 tỷ đồng để thực hiện tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Kiến Trung và đầu tư một số hạ tầng kỹ thuật như hệ thống phòng chống chữa cháy, thiết bị nội thất công trình và chống sét công trình; dự phòng phí hơn 25 tỷ đồng.

Nguồn vốn đầu tư thuộc chương trình mục tiêu phát triển văn hóa và các nguồn huy động khác. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế là đơn vị được giao tổ chức thực hiện.

Điện Kiến Trung được xây dựng từ năm 1921-1923 dưới thời vua Khải Định, là công trình kiến trúc quan trọng trong khu di sản Hoàng cung Huế. Điện Kiến Trung là một trong 5 công trình lớn nằm trên trục dũng đạo xuyên qua trung tâm Tử Cấm thành. Đây là nơi sinh hoạt và làm việc của 2 vị vua cuối cùng của triều Nguyễn là vua Khải Định và vua Bảo Đại.

Kiểu thức điện là hợp thể phong cách Âu châu gồm kiến trúc Pháp, kiến trúc phục hưng của Ý; cùng pha thêm kiến trúc cổ truyền Việt Nam. Năm 1946, công trình này bị hư hại, chỉ còn lại phần nền móng.  

Trùng tu phục hồi Điện Kiến Trung cũng là một sự đánh dấu bước thành công trong việc trùng tu, phục hồi các di sản văn hóa Huế. Dự án sẽ triển khai trong năm 2018 và dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Đầu tư hơn 120 tỷ đồng tu bổ, phục hồi di tích Điện Kiến Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO