Xã hội

Trải nghiệm du lịch xanh, thân thiện môi trường ở các điểm di tích Huế

Văn Dinh 15/10/2024 - 10:23

(TN&MT) - Tại những điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế, các sản phẩm, tour tuyến du lịch xanh và thân thiện môi trường đã được khai thác, qua đó mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, từ tháng 4/2024, Trung tâm đã cùng với đối tác là Công ty TNHH Việt PM và Công ty Gbike (Hàn Quốc) đưa vào vận hành, khai thác dịch vụ xe đạp điện trợ lực GCOO tại quần thể di tích lăng Gia Long (xã Hương Thọ, TP. Huế) để phục vụ du lịch.

du_lic.jpg
Du khách trải nghiệm tour du lịch xanh tại quần thể di tích lăng Gia Long

Chị Trần Thị Thanh Hồng, đến từ TP. Đà Nẵng vừa du lịch ở Huế và đã cùng gia đình chọn dịch vụ xe đạp điện trợ lực GCOO để di chuyển, tham quan tại quần thể di tích lăng Gia Long.

“Thật thú vị khi đạp xe điện, thời tiết lúc chúng tôi đi khá nóng, có xe để di chuyển rất thuận lợi. Đồng thời, đi xe đạp ngắm cảnh giữa không gian xanh và thơ mộng của di tích đã mang lại nhiều cảm giác mới lạ, thích thú”, chị Hồng nói.

Với hiệu quả từ dịch vụ này ở lăng Gia Long, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tiếp tục triển khai xe điện GCOO tại khu di sản Hoàng cung Huế từ tháng 7/2024 và đã đón nhận được những hiệu quả tích cực.

dji_0938.jpg
Việc triển khai tuyến du lịch xanh sẽ xây dựng hình ảnh và quảng bá điểm đến di tích Huế thân thiện, xanh, sạch đến du khách

Ông Lê Công Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho hay, UNESCO đã có khuyến nghị đối với các khu di sản là phải hạn chế tối đa tác động bất lợi như tiếng ồn, độ rung, khói bụi đến khu di sản. Thế nên, việc triển khai tuyến du lịch xanh, cùng với hoạt động giảm nhựa sẽ là hành động cụ thể của đơn vị thực hiện cam kết đối với UNESCO. Đồng thời, xây dựng hình ảnh và quảng bá điểm đến di tích Huế thân thiện, xanh, sạch đến du khách trong nước và quốc tế.

Dự kiến, thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ bổ sung thêm hơn 200 chiếc xe điện GCOO, tập trung ở các điểm đến tham quan di tích và các khu vực xung quanh Hoàng thành Huế như: Ngọ Môn, Thượng Thành, Eo Bầu Nam Xương, Eo Bầu Nam Thắng, đường Đoàn Thị Điểm, đường Lê Huân, đường Đặng Thái Thân… Đặc biệt, việc vận hành xe đạp này sẽ góp phần phát triển du lịch ở khu vực Thượng Thành hiện đang được Trung tâm Bảo tồn Di tích Huế chỉnh trang, xây dựng sản phẩm du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm du lịch xanh, thân thiện môi trường ở các điểm di tích Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO