Doanh nghiệp - doanh nhân

Thừa Thiên - Huế khai trương sân gôn quốc tế Golden Sands Golf Resort

Văn Dinh 28/09/2024 - 17:56

(TN&MT) - Sự hiện diện của sân gôn Golden Sands Golf Resort góp phần thúc đẩy du lịch gôn tại Thừa Thiên - Huế và khu vực miền Trung, tạo việc làm và kinh doanh cho cộng đồng cư dân địa phương, từ đó tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Ngày 28/9, Tập đoàn BRG tổ chức Lễ khai trương sân gôn Golden Sands Golf Resort (xã Vinh Xuân và Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

img_2667.jpg
Các đại biểu cắt băng khai trương sân gôn Golden Sands Golf Resort. Ảnh: Văn Dinh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho rằng, thời gian qua, nhiều công trình, dự án trên địa bàn đã được đầu tư, đưa vào khai thác, phát huy hiệu quả, có sức lan tỏa, kết nối và phát triển liên vùng tạo tiền đề cũng như đảm bảo các thiết chế hạ tầng thiết yếu, cần thiết cho thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai; việc đưa sân gôn Golden Sands Golf Resort đi vào hoạt động ngày hôm nay cũng là một sự kiện chứng minh cho sự quyết tâm của tỉnh. Sự có mặt của dự án giúp cho tỉnh trở thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước, tạo việc làm cho lao động, đóng góp nguồn thu ngân sách địa phương, từ đó trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế xã hội cho tỉnh.

“Việc quan tâm đầu tư hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch golf là một trong những ưu tiên của tỉnh nhằm phát triển ngành du lịch dịch vụ. Mong rằng dự án sẽ hoạt động hiệu quả, đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người dân và du khách, đồng thời đề nghị chủ đầu tư tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ còn lại của dự án. Tỉnh cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để đảm bảo dự án vận hành hiệu quả, an toàn…”, ông Phương nhấn mạnh.

img_2688.jpg
Một góc sân gôn Golden Sands. Ảnh: Văn Dinh

Dự án tổ hợp sân gôn Golden Sands Golf Resort cách trung tâm TP. Huế khoảng 20 km; nằm sát bờ biển, là khu thể thao sân gôn quốc tế 36 hố và các khu dịch vụ phụ trợ, club house, công trình hạ tầng kỹ thuật, biệt thự, khách sạn…, quy mô khoảng 127,68 ha; vốn đầu tư 3.164 tỷ đồng, Công ty CP Tập đoàn BRG làm chủ đầu tư. Dự án qua bàn tay tài hoa của nhà thiết kế sân gôn số 1 thế giới Nicklaus Design, được kỳ vọng là sản phẩm du lịch cao cấp mới của Huế, một điểm đến đẳng cấp quốc tế.

img_2691.jpg
Những cú đánh đầu tiên tại lễ khai trương. Ảnh: Văn Dinh

Sân gôn Golden Sands Golf Resort có chiều dài sân lên tới 7.519 yards tính từ tee xa nhất và được mệnh danh là “thử thách chơi gôn khó nhất Việt Nam” khi các gôn thủ sẽ phải đánh bóng nhiều hơn ít nhất 10 gậy so với bất cứ sân gôn nào hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh các yếu tố thách thức cao, sân gôn Golden Sands Golf Resort được đánh giá là một sân gôn đầy thân thiện với gôn thủ khi xuất phát với “6 vị trí tee” phù hợp với mọi trình độ, từ chuyên gia cho tới các gôn thủ nhí. Trong trường hợp bị lạc bóng, các gôn thủ cũng dễ dàng tìm lại được bóng với tầm nhìn quan sát rất rõ ở khu vực dưới các cây…

img_2656.jpg
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG phát biểu tại lễ khai trương. Ảnh: Văn Dinh

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG nói rằng, với sự hỗ trợ, quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền và người dân địa phương, đơn vị đã nỗ lực để đưa sân gôn vào vận hành sớm, đồng thời cam kết nỗ lực hết sức mình để mang tới dịch vụ hiện đại, đẳng cấp, văn minh cho du khách khi đến Cố đô. Với sản phẩm du lịch cao cấp này, du khách đến với Huế sẽ có thể kéo dài thời gian lưu trú lâu hơn để trải nghiệm những đặc sản văn hóa, con người, ẩm thực của một điểm đến được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế khai trương sân gôn quốc tế Golden Sands Golf Resort
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO