Huế: Cướp ngân hàng BIDV, lãnh án 15 năm tù

29/08/2017 00:00

(TN&MT) - Vì nợ tiền quá nhiều, Tâm đã dùng súng bắn bi, đi vào một chi nhánh ngân hàng BIDV tại Huế để cướp hơn 700 triệu đồng rồi tẩu thoát...

Đối tượng Tâm trước vành móng ngựa
Đối tượng Tâm trước vành móng ngựa

Ngày 29/8, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hoàng Tâm (SN 1987, trú tại thôn Hà Úc 4, xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội danh “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, do chơi cá độ bóng đá thua nợ tiền của người khác trên 800.000.000 đồng nên Nguyễn Hoàng Tâm đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của ngân hàng để có tiền trả nợ.

Trước khi thực hiện ý định trên, Tâm đặt mua trên mạng Internet 01 khẩu súng ga bắn bi sắt với giá 7.500.000 đồng. Sau đó, Tâm vào trang mạng “Chợ Tốt” để tìm mua xe mô tô.

Chiều ngày 6/12/2016, quan sát thấy các nhân viên của Phòng giao dịch Thành Nội thuộc Ngân hàng BIDV chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế đang đếm tiền bó lại thành từng cọc, không còn khách vào giao dịch,  Nguyễn Hoàng Tâm đã xông vào dùng súng ga bắn bi bắn nhiều phát nhằm uy hiếp, đe dọa nhân viên ngân hàng.

Uy hiếp xong, đối tượng lấy đi hơn 725 triệu đồng. Sự việc và hành vi vi phạm của tên cướp diễn ra trong vòng 12 giây. Lấy được tiền, tên cướp nhanh chóng tẩu thoát.

Hiện trường vụ cướp ngân hàng
Hiện trường vụ cướp ngân hàng

Công an Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, Công an TP. Hồ Chí Minh, Công an TP. Đà Nẵng... điều tra, truy xét vụ cướp.

Công an tiến hành truy tìm tên cướp và thu được nhiều tang vật liên quan đến vụ việc như chiếc xe máy mang BKS 52Z5-3962 hiệu Attila, mũ bảo hiểm màu đen, giày bata có sọc màu xanh...

Đến 10h30 sáng 18/12, đối tượng Nguyễn Hoàng Tâm đã bị bắt khi đang đi dự khai trương một cửa tiệm bán thực phẩm chức năng ở quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

Tại tòa, Nguyễn Hoàng Tâm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Xét thấy hành vi của bị cáo có sự chuẩn bị trước, bị cáo đã lên kế hoạch chu đáo để hành động, hành vi này của bị cáo rất nguy hại cho xã hội nên tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Tâm 15 năm tù về tội “Cướp tài sản” theo điểm b, khoản 4, Điều 133 Bộ luật hình sự.

Trước đó gia đình bị cáo đã bồi thường toàn bộ số tiền mà Tâm đã cướp của Phòng giao dịch Thành Nội thuộc Ngân hàng BIDV chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế.

Được biết, gia đình Tâm thuộc diện khó khăn. Tâm là con thứ 5 trong gia đình có 6 anh chị em. Bố Tâm đã qua đời, mẹ Tâm đã 66 tuổi. Hiện Tâm đã có vợ và một đứa con nhỏ.

Thế Anh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Cướp ngân hàng BIDV, lãnh án 15 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO