Hong Kong khởi động tour du lịch bảo tồn gấu trúc

26/08/2013 00:00

Tour du lịch bảo tồn gấu trúc toàn cầu” đã được khởi động tại Công viên Đại Dương Hong Kong, vốn là nơi cư ngụ của bốn chú gấu trúc khổng lồ từ hơn 10 năm nay.

   
Ngày 23/8 “Tour du lịch bảo tồn gấu trúc toàn cầu” đã được khởi động tại Công viên Đại Dương Hong Kong (Trung Quốc), vốn là nơi cư ngụ của bốn chú gấu trúc khổng lồ từ hơn 10 năm nay. 

  Phụ trách bộ phận Khoa học về các loài động vật trên cạn của công viên này cho biết để bảo tồn được loài động vật quý này, Công viên Đại Dương Hong Kong luôn phải duy trì nhiệt độ tại khu vực sinh hoạt của bốn chú gấu trúc ở mức 20 độ C, theo dõi chế độ ăn uống, ngủ và đi lại một cách nghiêm ngặt. 
   


  Một số bác sỹ thú ý cùng một nhóm nhân viên của công viên cũng được cử đến Tứ Xuyên (Trung Quốc), vốn là nơi có môi trường sống tự nhiên quen thuộc của gấu trúc, nhằm học tập kinh nghiệm và nắm bắt phương pháp chăm sóc sau khi những chú gấu này được chuyển đến Hong Kong. 

  Ngoài việc chăm sóc động vật quý, Công viên Đại Dương Hong Kong cũng quan tâm đến việc nâng cao nhận thức bảo tồn gấu trúc ở nơi công cộng. Học viện Công viên Hải dương hiện có bảy chương trình đào tạo liên quan đến gấu trúc. 

  Kể từ năm 1999, đã có hơn 110.000 khách du lịch tìm hiểu về tầm quan trọng của việc bảo tồn gấu trúc thông qua các chương trình giáo dục rộng rãi. Hàng loạt tấm biển trưng bày ở công viên cũng góp phần cung cấp thông tin hữu ích. 

  Theo kết quả cuộc nghiên cứu tiến hành năm 2012, 88% người được hỏi trả lời họ thu được nhiều kiến thức về bảo tồn gấu trúc hơn sau khi tham gia “Cuộc phiêu lưu cùng gấu trúc khổng lồ,” 92% tin rằng công viên có ảnh hưởng tích cực đối với việc bảo vệ các loài động vật hoang dã và môi trường sống. 

  Nguồn kinh phí cho chương trình bảo tồn gấu trúc khổng lồ do Quỹ Bảo tồn Công viên Đại dương ủng hộ, ngoài ra số tiền này cũng được trích từ tiền bán vé vào cửa và một phần lợi nhuận thu được từ việc bán các kỷ vật về gấu trúc. 

  Kể từ năm 1999, quỹ trên đã tài trợ hơn 21 triệu đôla Hong Kong (khoảng gần 3 triệu USD), phục vụ hơn 70 công trình nghiên cứu khoa học và chương trình bảo tồn về gấu trúc.
Theo TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hong Kong khởi động tour du lịch bảo tồn gấu trúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO