Hơn 100 y, bác sỹ ở Thừa Thiên Huế lên đường hỗ trợ các tỉnh niềm Nam chống dịch

VĂN DINH | 14/07/2021 13:22

(TN&MT) - Có tất cả 127 y, bác sĩ tại Huế sẽ vào miền Nam để chung tay góp sức cùng với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh bạn ngăn ngừa, phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 hiệu quả nhất.

Ngày 14/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ xuất quân đoàn cán bộ y tế tỉnh hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, với tinh thần cả nước chung tay cùng phòng, chống dịch, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 8/7, UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP. Hồ Chí Minh về việc đề nghị hỗ trợ thành phố trong công tác phòng chống dịch. Cụ thể, hỗ trợ 5.000 bộ kit test nhanh phát hiện kháng nguyên COVID-19; cử đoàn công tham gia hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh phòng, chống dịch.

Lãnh đạo tỉnh động viên các y, bác sĩ trước khi lên đường

Chỉ trong một thời gian ngắn, với tinh thần trách nhiệm, 3 đơn vị gồm Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế đã có sự chuẩn bị chu đáo cả về lực lượng lẫn trang thiết bị để ngày hôm nay sẵn sàng lên đường tăng cường cùng TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Đoàn cán bộ ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế gồm có 127 người là cán bộ, nhân viên, lực lượng y bác sĩ, sinh viên tình nguyện từ các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế và Trường Đại học Y dược Huế.

“Hơn lúc nào hết, sự đoàn kết, chung tay, chung sức của các thành viên trong Đoàn công tác để tham gia hỗ trợ, giúp đỡ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vượt qua giai đoạn khó khăn lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết. Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì lợi ích, sức khỏe, tính mạng của cộng đồng”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh.

Có tất cả 127 y, bác sĩ tại Huế sẽ vào miền Nam để chung tay góp sức cùng với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh bạn ngăn ngừa, phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 hiệu quả nhất

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu hy vọng với năng lực chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm của các y, bác sĩ, điều dưỡng sẽ hỗ trợ tốt cho các tỉnh, thành bạn trong công tác phòng chống dịch; đồng thời đề nghị Đoàn công tác ngành Y tế Thừa Thiên Huế tiếp tục phát huy các phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc, luôn quyết tâm, trách nhiệm và dồn hết tâm sức, tri thức và kinh nghiệm để góp phần cùng TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nhanh chóng khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, xây dựng hình ảnh Thừa Thiên Huế là trung tâm Y tế chuyên sâu của miền Trung và cả nước...

Sinh viên Lê Thị Phương Trinh - trường Đại học Y dược Huế thổ lộ “em mong mỏi sẽ giúp đỡ được người dân TP.HCM nói chung và đội ngũ y tế nói riêng trong chuyến đi này. Em cũng mong mọi người hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và an toàn trở về”.

Đoàn công tác tiến ra sân bay Phú Bài

Trưởng đoàn công tác - ông Phan Hải Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế hứa sẽ nỗ lực hết mình, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ được giao, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Trước đó, lực lượng Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã có các đợt ra quân chi viện công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương khác như TP. Đà Nẵng, tỉnh Bắc Giang, Quảng Ngãi, Phú Yên và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh bạn ghi nhận, đánh giá rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 y, bác sỹ ở Thừa Thiên Huế lên đường hỗ trợ các tỉnh niềm Nam chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO