Hoàn cảnh thương tâm của bé gái 5 tuổi bỏng toàn thân

13/04/2015 00:00

(TN&MT) – Trong lúc mẹ dọn hàng cháo bán, bé Nguyên chạy theo chơi và bị than trong bếp văng trúng người gây bỏng. Sáng nay 13/4, Bệnh viện nơi bé Nguyên...

 

(TN&MT) – Trong lúc mẹ dọn hàng cháo bán, bé Nguyên chạy theo chơi và bị than trong bếp văng trúng người gây bỏng. Sáng nay 13/4, Bệnh viện nơi bé Nguyên đang điều trị nói xuất viện mới phải thanh toán viện phí, nhưng dự kiến số tiền khá lớn.

Chị Hồ Thanh Thảo (ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM) dọn quán cháo bên hông nhà trọ để bán cho khách buổi sáng. Con gái chị là bé Hồ Thảo Nguyên (5 tuổi) chạy theo mẹ. Lúc này, một cơn gió to thổi đến, hất mấy hòn than nhỏ đang cháy trong lò lên người Nguyên. Bộ váy cháu đang mặc bốc cháy. Nghe tiếng la hét của con, chị Thảo hô hoán mọi người đến cùng dập lửa và đưa con vào bệnh viện huyện Hóc Môn cấp cứu. Tại đây, do Thảo bị bỏng quá nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (quận 10). Bác sĩ chẩn đoán Nguyên bị bỏng 75% độ 2, 3; bỏng đường hô hấp và bị nhiễm trùng. Tình trạng cháu hết sức nguy kịch, bác sĩ hứa sẽ cố gắng hết sức, nhưng cứu được hay không thì họ không dám chắc và dặn gia đình chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất.

Hơn 2 tuần nằm trong phòng cách ly của Khoa bỏng Bệnh viện Nhi Đồng 1, nhưng tình trạng Nguyên vẫn không tiến triển. Cháu vẫn còn hôn mê và thi thoảng lên cơn co giật, bác sĩ phải chuyền dinh dưỡng qua ống để duy trì sự sống cho cháu.

Gia đình chị Thảo cũng khó khăn. Thời gian trước, chị làm công nhân may, còn chồng chị là Đỗ Bình Quang chạy xe ôm, mỗi ngầy được 70 – 100.000 đồng. Năm 2013, sau khi sinh đứa con thứ 3, chị Thảo được xác định mắc bệnh tim nên nghỉ làm ở nhà trông con. Người phụ nữ bàn chồng mở quán cháo bên hông nhà trọ kiếm thêm thu nhập. Nhưng ngày chị khai trương quán cũng là lúc tai nạn xảy đến với con gái. Sự việc xảy ra, chị Thảo gửi 2 con ở nhà cho người thân trông giùm, còn chị vào ở hẳn trong bệnh viện để chăm Nguyên. Chồng chị chạy xe ôm nhưng không được bao nhiêu vì phải chạy đi chạy lại. Sau khi xảy ra chuyện, vợ chồng chị vay mượn được 500.000 đồng đưa con đến bệnh viện.

Tân Châu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn cảnh thương tâm của bé gái 5 tuổi bỏng toàn thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO