Hiện trạng biến động bờ biển và những nguyên nhân

08/01/2014 00:00

Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học quốc gia Hà Nội phối vừa tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở đề tài nghiên cứu khoa học...

(TN&MT) - Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học quốc gia Hà Nội phối vừa tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu đánh giá biến động đường bờ biển các tỉnh Nam Bộ dưới tác động của biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng” do PGS.TS. Vũ Văn Phái làm chủ nhiệm.
   
   
  Với mục tiêu làm sáng tỏ hiện trạng biến động bờ biển cũng như giải thích nguyên nhân cơ bản gây ra và xu thế biến động bờ biển trong mỗi quan hệ với mực nước biển dâng phục vụ quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quản lý môi trường đới bờ biển các tỉnh Nam Bộ, các nhà khoa học đã thành lập được bản đồ địa mạo tỷ lệ 1:200.000 cho toàn bộ dải bờ biển Nam Bộ trong phạm vi từ 15km về phía lục địa và đến độ sâu 20m nước về phía biển. kết quả đã phân chia được 26 đơn vị địa mạo, trong đó có 10 đơn vị trên lục địa và 16 đơn vị dưới đáy biển. Ngoài ra, còn đưa ra các kiến nghị cơ bản thông qua quá trình điều tra, khảo sát mặt đất và địa hình bờ biển khu vực này nhằm ứng phó với BĐKH và nước biển dâng.
   
Thanh Hương
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiện trạng biến động bờ biển và những nguyên nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO